X
คนซื้อยังมั่นใจ ปลอดโควิด

อาหารทะเลราคาร่วงแรง ตลาดสดแปดริ้วยังขายดี ขณะ ปชช.เชื่อรัฐเอาอยู่

ฉะเชิงเทรา – อาหารทะเลราคาร่วงแรง ตลาดสดแปดริ้วยังขายดี ขณะประชาชนเชื่อโควิดระบาดซ้ำไม่รุนแรง เผยยังมั่นใจรัฐบาลคุมสถานการณ์ได้ในไม่ช้า ด้าน สสจ. พร้อมที่ปรึกษา รมช.สาธารณสุข ลงพื้นที่ทำความเข้าใจต่อแม่ค้าในตลาดสด พร้อมแนะนำในเรื่องของความสะอาด และแจกจ่ายหน้ากากอนามัย สร้างขวัญกำลังใจเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนสู่ประชาชนในพื้นที่

วันที่ 25 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (07.00 น.) นายวัชระ ปิ่นเจริญ ที่ปรึกษารมช.กระทรวงสาธารณสุข (นายสาทิต ปิตุเตชะ) พร้อมด้วย น.พ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุข  จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมคณะได้ลงเดินตรวจเยี่ยมและให้คำแนะนำต่อผู้ทำการค้าขาย ภายในตลาดสดบ่อบัว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เกี่ยวกับการปฏิบัติตนเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด 19

ทำความเข้าใจผู้ค้า

และแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้แก่พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่เข้ามาเดินจับจ่ายในตลาด โดยขอให้ผู้ดูแลตลาดสด พ่อค้า แม่ค้า และผู้มาใช้บริการ ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคนก่อนเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้า และจัดจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การทำความสะอาดภาชนะ และการเฝ้าระวังดูแลสุขภาพของตนเอง

นายวัชระ ปิ่นเจริญ

ขณะที่ นายสุนทร แสงจันทร์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.5 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พ่อค้าอาหารทะเลสด กุ้งและปลาหมึก กล่าวว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาหลังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จำนวนหลายราย ได้ทำให้ตลาดสดบ่อบัวแห่งนี้เงียบเหงาลงไปในทันที แต่มาในวันนี้ได้เริ่มกลับมามีผู้คนออกมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าเกือบเป็นปกติแล้ว โดยที่คนหายไปจากปกติไม่มากนัก

นายสุนทร แสงจันทร์

สำหรับเรื่องแบบนี้อยู่ที่ความเข้าใจของคน โดยตนเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคดี จึงไม่ได้กลัวอะไรมากนัก โดยกุ้งที่นำมาวางจำหน่ายนี้ ได้ไปรับมาจากบ่อเลี้ยงแถบย่าน อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา และ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ส่วนปลาหมึกรับมาจาก ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ไม่ได้ไปรับมาจาก ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงไม่ใช่สินค้าที่อยู่ในพื้นที่พบการระบาดของโรค

ราคาตกเหลือแค่ครึ่ง

แต่หลังเกิดการระบาดของโรคโควิด 19 ระลอก 2 นี้ ได้ทำให้ราคาอาหารทะเลสดตกต่ำลงมามาก จากเดิมกุ้งขาวไซด์ขนาด 35 ตัวต่อ กก. ราคาขายปลีกจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 300-400 บาท ลดลงมาเหลือ 220 บาท ขนาด 60 ตัว/กก. เดิมราคาจะอยู่ที่ 220 บาท ขณะนี้ราคาลดลงมาเหลือ 160 บาท และขนาด 80 ตัว/กก. ราคาลงมาอยู่ 120 บาท ซึ่งมีราคาตกต่ำลงมาถึงเกือบครึ่งหนึ่งจากปกติ

ร้านกุ้งสดในตลาดแปดริ้ว

สำหรับร้านของตนปกติจะขายกุ้งได้วันละประมาณกว่า 1 ตัน เริ่มจากเวลา 01.00 น.-08.30 น. ของทุกวัน โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหาร และมีประชาชนทั่วไปเข้ามาซื้อบ้าง แต่พอเกิดการระบาดของโรค ทำให้ร้านอาหารหยุดนิ่งไปในทันที หรือบางร้านยังมีเข้ามาซื้อบ้าง แต่ซื้อในปริมาณที่ลดลง ในส่วนตนเองไม่ได้ตกใจอะไรมากนัก เพราะยังเชื่อว่ารัฐบาลจะเอาอยู่ และจะต้องควบคุมโรคได้ในไม่ช้า

บ่อบัวยังขายดี

โดยการระบาดครั้งแรกก็ยังเอาอยู่ ทั้งที่เราก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับโรคนี้มากนัก ในครั้งนี้จึงเชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในไม่ช้าเช่นเดียวกัน นายสุนทร กล่าว

ตลาดบ่อบัว

ด้าน น.ส.หทัยรัตน์ โทนอัตรา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.1 ต.บางขวัญ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ที่กำลังเข้ามาซื้อกุ้งจากในตลาดไปบริโภค กล่าวว่า พอได้ทราบข่าวถึงการระบาดของโรคโควิด 19 ระลอกใหม่ ก็เกิดความกลัวอยู่บ้าง แต่เชื่อว่ากุ้งที่นำมาขายในตลาดสดแห่งนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับกุ้งที่ตลาดแพกุ้งมหาชัย เพราะ จ.ฉะเชิงเทรา มีแหล่งผลิตกุ้งเป็นจำนวนมากอยู่ในพื้นที่

ยังมีคนมาซื้อ

แต่เราก็ต้องป้องกันตนเองด้วยการสวมหน้ากากก่อนออกจากบ้าน ซึ่งการระบาดของโรคในครั้งนี้ก็ยังเชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมโรคได้ แต่ก็ขอให้เร่งควบคุมให้ได้โดยเร็วไว เนื่องจากเศรษฐกิจในช่วงหลังจากการระบาดของโควิด 19 ในครั้งแรกผ่านไปกำลังจะดีขึ้นและไปได้ดี โดยตนมีอาชีพค้าขายและกำลังจะฟื้นตัวกลับคืนมา แต่ก็ต้องมาหยุดชะงักลงอีก จากการระบาดในรอบ 2 ครั้งนี้ จึงทำให้มีสภาพตกต่ำลงมาอีกครั้ง น.ส.หทัยรัตน์ กล่าว

สสจ. ร่วมที่ปรึกษา รมช.สาธารณสุข

แจกหน้ากากอนามัย

ป่วยโควิด แปดริ้วพุ่งไม่หยุดล่าสุดแตะ 10 ราย ขณะหน่วยงานท้องที่ยันระบาดแค่ในครอบครัว

ปิดโรงเรียนระนาว ข้ามปีทั่วเมืองแปดริ้ว หลัง นร.มัธยมดังติดเชื้อโควิด19

เผยไทม์ไลน์สาว24 ติดโควิด 19 เริ่มจาก 13 ธ.ค.กลับจากไปส่งกุ้งที่มหาชัย

ฉะเชิงเทรา ยอมรับแล้วมีผู้ติดโควิด 19 ใน พท.เป็นรายที่ 22 ในรอบกว่า 6 เดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน