X

ผบ.ทบ.ตรวจชายแดนสระแก้ว สั่งเข้มงวดการลักลอบแรงงานต่างด้าว สกัดกั้นโควิด-19

สระแก้ว – ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหาร กกล.บูรพา และกองกำลังชายแดนที่ประจำตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา พร้อมสั่งกำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดการปฏิบัติงาน ตามมาตรการสกัดกั้นการลักลอบเข้าประเทศของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และ ผบ.ศปก.ทบ. พร้อมด้วยคณะนายทหาร เดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฮลิคอปเตอร์ไปที่สนาม ฮ.ชั่วคราว บ.ทับทิมสยาม 03 อ.ตาพระยา และเดินทางโดยรถยนต์ไปยังจุดตรวจ ต.01 ช่องตะกิ่ว บ.ทับทิมสยาม 03 พื้นที่รอยต่อกองทัพภาคที่ 1 กองกำลังบูรพา กับกองทัพภาคที่ 2 กองกำลังสุรนารี บริเวณหลักเขต 28 พร้อมมอบสิ่งของให้กับกำลังพลที่ประจำบริเวณฐานปฏิบัติการ จต.ต.01 ก่อนจะเดินทางไปยังกองร้อย ฉก.ตชด.1 บ.แสง์ ต.ทัพเสด็จ เพื่อตรวจเยี่ยมและรับฟังการชี้แจงการปฏิบัติงานตามมาตรการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวของ กองร้อย ฉก.ตชด.1 มอบสิ่งของให้กับกำลังพล ก่อนจะเดินทางไปยังจุดตรวจ 09 พื้นที่รับผิดชอบของกองร้อยทหารพรานที่ 1205 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ เพื่อรับฟังแนวทางการปฏิบัติงานตามมาตรการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าว ของเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 และมอบสิ่งของให้กับกำลังพล ณ จต.09 กองร้อย.ทพ.1205 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังเดินทางไปตรวจพื้นที่แนวชายแดนรอยต่อระหว่าง อ.อรัญประเทศกับ อ.คลองหาด ที่บริเวณจุดอนุโลมแรงงานที่ 10 บ.คลองสมบูรณ์ ซึ่งสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังการชี้แจงการปฏิบัติงานตามมาตรการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าว มอบสิ่งของให้กับกำลังพล พร้อมเข้าตรวจเยี่ยมจุดตรวจ ค.03 และอาคารเอนกประสงค์ บ.เขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด เพื่อพบปะส่วนราชการ จ.สระแก้วและมวลชน พร้อมมอบสิ่งของให้กับประชาชน, ผู้ยากไร้ และผู้ประสบภัยจากทุ่นระเบิด ในพื้นที่ชายแดน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  พล.อ.ณรงค์พันธ์ และคณะ ประกอบด้วย พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1, พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ รองแม่ทัพภาคที่ 1, พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจป้องกันชายแดน, คณะผู้บังคับบัญชา และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ได้ร่วมกันให้กำลังใจกำลังพลกองกำลังบูรพา ตลอดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา 165 กิโลเมตร ระหว่างตรวจเยี่ยมโดยเน้นย้ำการปฏิบัติให้เป็นไปตามนโยบาย ในภารกิจป้องกันชายแดน โดยเฉพาะการป้องกันการลักลอบกระทำผิดกฎหมาย การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งมาตรการป้องกันโควิด-19 ให้มีการใช้อุปกรณ์ในการป้องกันอย่างเข้มงวด และร่วมกันมอบผ้าห่ม, เสื้อกันหนาว จำนวน 200 ชุด, ถุงยังชีพสภากาชาดไทย จำนวน 104 ชุด และพร้อมด้วยรถเข็นวีลแชร์ จำนวน 5 เครื่อง ให้กับพี่น้องประชาชน, ผู้ยากไร้ และผู้ประสบภัยจากทุ่นระเบิดในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนตามแนวชายแดน โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เป็นพื้นที่ที่มักจะประสบกับสภาวะอากาศหนาวในทุกๆ ปี

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังเน้นย้ำว่า การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ถือเป็นเรื่องสำคัญและเร่งด่วนของกองทัพบก ในการเข้ามาดูแลและช่วยเหลือ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น จึงขอให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่า กองทัพบกจะอยู่เคียงข้างประชาชน และพร้อมจะช่วยเหลือในทุกโอกาส ด้วยความทุ่มเทอย่างเต็มขีดความสามารถ ซึ่งในช่วงท้ายก่อนเดินทางกลับ ได้ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเด็กนักเรียน เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนรักการออกกำลังกาย ห่างไกลจากยาเสพติด ร่วมกับ แม่ทัพภาคที่ 1, รองแม่ทัพภาคที่ 1 และรองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สำหรับใช้ในกิจกรรมด้านการกีฬาของโรงเรียนบ้านเขาดิน ตำบลคลองหาด อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ด้วย

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"