X

กระบี่-ไร้คู่กรณีทั้งสองฝ่าย หลังนัดเจรจา (ชมคลิป)

กระบี่-คืบหน้าเมื่อวานนี้ ฝูงร๊อตไวเลอร์รุมขย้ำสุนัขบางแก้วเจ้าของบังกะโล เมืองกระบี่   ล่าสุดทางเจ้าของร็อตไวเลอร์ เบี้ยวนัดยังไม่เดินทางเจรจาตามนัด อ้างไม่ใช่เจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์  ขณะที่ผู้เสียหายแจ้งพนักงานสอบสวนขอเลื่อนให้ปากคำในวันนี้

จากกรณีที่ น.ส.ฤทัยรัตน์ วงศ์วิวัฒน์ อายุ 38 ปี เจ้าของบังกะโล มาริโกลด์ อ่าวนางรีสอร์ท   เลขที่ 470 หมู่ 5 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่   ได้นำซากสุนัขพันธุ์บางแก้ว เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองกระบี่  หลังมีสุนัข ร๊อตไวเลอร์ 3 ตัว เข้ามาภายในบังกะโล แล้วไล่กัดแมว และไก่ที่หน้าบังกะโล ก่อนที่สุนัขบางแก้วของน.ส.ฤทัยรัตน์ จะออกมาช่วย แต่ถูกฝูงร็อตไวเลอร์รุมกัดจนตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา  เบื้องต้นทางผู้เสียหายได้นำภาพวงจรปิดในที่เกิดเหตุมอบให้จนท.เป็นหลักฐาน   เพื่อติดตามตัวเจ้าของสุนัขร๊อดไวเลอร์ มารับผิดชอบ  เจ้าหน้าที่จึงนำหมายเรียกไปปิดไว้ที่บ้านของเจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์  ที่บ้านเลขที่ วันนี้328 ม.5 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ แต่ปรากฏว่าไม่ได้มาตามหมายเรียก   โดยทางทนายความของเจ้าของสุนัข แจ้งว่าได้นัดเจรจากับผู้เสียหายในเวลา 16.00น.วันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.00 น. เมื่อวันที่ 23  ก.ย.63  ซึ่งเป็นเวลา ที่ทางทนายความ ซึ่งอาสา เป็นคนกลางช่วยไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่าย ได้นัดหมายเอาไว้ เพื่อให้มาตกลงเจรจา หาข้อยุติ แต่ปรากฏว่าทางเจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์  ไม่ได้เดินทางมา แต่อย่างใด  ขณะเดียวกันทางผู้เสียหายก็ได้แจ้งกับทางพนักงานสอบสวนว่า ในวันนี้ไม่สามารถเดินทางมาให้ปากคำได้ทันตามนัด  จึงขอเลื่อนไปเป็นเวลา 15.00 น.วันที่ 24 ก.ย.

ซึ่งผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามทางทนายความที่อาสาไกล่เกลี่ยคุ่กรณีทั้งาสองฝ่าย ระบุว่า  จากการหารือกับทางผู้ต้องหาชาวต่างชาติ อ้างว่า ไม่ได้เป็นเจ้าสุนัขร็อตไวเลอร์ทั้ง 3 ตัว แต่ทางองค์กรดูแลสุนัขแห่งหนึ่งมาฝากไว้ ต้องติดต่อหาเจ้าของก่อน  จึงยัง ไม่ได้เดินทางมา ซึ่งตนก็พยายามสื่อสารให้เข้าใจว่าคดีไม่ได้ร้ายแรง แต่ชาวต่างชาติคนดังกล่าวไม่ค่อยเข้าใจภาษาไทย

ขณะที่ทาง พ.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ เจ้าของคดี  เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีกับทางเจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์ ไว้แล้ว ในข้อหา ควบคุมสัตว์ดุร้ายโดย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้น เที่ยวโดยลำพังในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์  เพียงผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหา  แต่เมื่อถึงเวลานัดทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้เดินทางมาตามนัด

อย่างไรก็ตามในวันนี้  ตนได้มอบหมายให้ทาง พ.ต.ท.คุณิน  ชุ่มจำรัส  รองผกก.สส. หัวหน้างานสอบสวน เป็นผู้รับเรื่องแทน  ซึ่งคดีนี้ตนเชื่อว่า หากมีการตกลงเจรจากันก็น่าจะจบลงด้วยดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน