X

หน่วยทหารสระแก้ว ปฏิญาณตนและสวนสนามวันกองทัพไทย

สระแก้ว – มทบ.19 ร่วมกองพลที่ 2 รอ. ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลและสวนสนามวันกองทัพไทย เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 18 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณพิธีศาลาสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พ.อ.ชาลี ไกรอาบ รอง ผบ.มทบ.19 เป็นประธานในพิธีปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลและสวนสนามวันกองทัพไทย โดยมีนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ รองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ ผู้บังคับการกรมทหาราบที่ 12 รักษาพระองค์ พ.อ.ศราวุธ รบเมือง รองเสธนาธิการ มณฑลทหารบกที่19 พ.อ.ชุมเจตน์ นพเกตุ รองเสนาธิการกองกำลังบูรพา นำนายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กำลังพล หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนร่วมพิธี เพื่อเป็นสิริมงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานพระบรมราโชวาท ผ่านสัญญาณการถ่ายทอดสดจากพิธีสวนสนาม (กำลังพลสะบัดหน้าไปทางพระบรมฉายาลักษณ์) ดุริยางค์ บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี ผู้เชิญธงโรยธงแสดงความเคารพตามจังหวะเพลงสรรเสริญพระบารมี เมื่อเพลงสรรเสริญพระบารมีจบ

พ.อ.ชาลี ไกรอาบ รอง ผบ.มทบ.19 เป็นประธานนำกำลังพลประกอบพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2563 ประกอบพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณต่อธงชัยเฉลิมพล ซึ่งเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์สำหรับทหาร และเป็นการระลึกถึงวีรกรรมบรรพบุรุษเหล่านักรบไทยและทหารผู้กล้า รวมถึงกษัตริย์นักรบอย่างสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ช่วยกอบกู้เอกราชและรักษาผืนแผ่นดินไทยไว้ ซึ่งจะจัดขึ้นทุกปีในวันกองทัพไทย และยังเป็นวันสำคัญของแต่ละเหล่าทัพ เพื่อให้ทหารใหม่ได้ทำพิธีสาบานต่อธงชัยเฉลิมพลและเดินสวนสนาม เพื่อแสดงความเป็นทหารอย่างสมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม สำหรับพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล และมีกำลังทหารจากหน่วยใน 3 กองพัน 1 กองร้อยทหารพราน ประกอบการสวนสนาม ต่อพระบรมฉายาลักษณ์เพื่อแสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แสดงถึงความเข้มแข็ง มีระเบียบวินัย สง่างามและความเป็นทหารอาชีพ ด้วย พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เป็นพิธีทางทหารที่จัดขึ้น ซึ่งทหารทุกคนทุกนายตลอดถึงนายทหารสัญญาบัตร นายทหารประทวน ทหารกองประจำการ จะต้องผ่านการเข้าร่วมพิธีดังกล่าว เพื่อความเป็นสิริมงคลและแสดงถึงความเป็นทหารอย่างสมบูรณ์แบบต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"