X

ทานตะวันชูช่อรอรับนักท่องเที่ยวที่ อาร์มี่แลนด์ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

 

เชียงใหม่ : ดอกทานตะวันที่ห้วยตึงเฒ่ากำลังออกดอกชูช่อ  พร้อมเพิ่มจุดเซลฟี่ แบบยกสูงไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่มาพักผ่อนหลีกเลี่ยงฝุ่นควันPM2.5  ถึงจะเป็นที่โล่ง แต่พื้นที่เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีลมพัดทำให้ค่าฝุ่นลดลง ชมฝูงแกะมากที่สุดในภาคเหนือ ล่าสุดไฮไลท์กระโจมไม้ไผ่และฟางข้าว

อาร์มี่แลนด์ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ถนนสายคันคลองชลประทาน ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่  เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีขนาดใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติ ร่มรื่น เห็นวิวดอยสุเทพ ภายใต้การควบคุมดูแลโดย มณฑลทหารบกที่ 33 ที่มีกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวแล้วต้องกลับมาอีก เพราะสร้างความประทับใจตลอดทุก 3 เดือน พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ได้ปรับพื้นที่ติดกับดอยสุเทพอีก 1 ไร่เศษ ปลูกต้นทานตะวันซึ่งขณะนี้กำลังออกดอกสีเหลืองบานรอต้อนรับนักท่องเที่ยวในห้วงเทศกาลตรุษจีน นักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพเซลฟี่ เช็คอินตลอดทั้งวันจนไปถึงช่วงเย็นชมความสวยงามของแสงพระอาทิตย์กำลังจะลาลับขอบฟ้า

นอกเหนือจากจุดเช็คอินต่างๆ แล้วยังได้เพิ่มจุดถ่ายภาพให้ยกสูงจากไม้ไผ่ขึ้นเป็นอีกประมาณ 2 เมตร เพื่อให้อยู่เหนือต้นทานตะวันที่กำลังโตขึ้นเรื่อยๆ และมีจุดนั่งพัก พร้อมที่นั่งแบบล้านนา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเซลฟี่ ที่สามารถเลือกเอาฉากหลังเป็นทุ่งนา เป็นดอกทานตะวัน หุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ หรือจะชมฝูงแกะ กว่า 200 ตัวถือว่ามากที่สุดในภาคเหนือ บนทุ่งหญ้า ที่ปรับพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเชื่อมโยงไปมาหากันได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ใหม่ล่าสุดคือกระโจมฟางข้าวสวยงามอยู่กลางทุ่งนา ให้นักท่องเที่ยวได้มาเซลฟี่กันอย่างจุใจ

โดยอย่างยิ่งช่วงนี้ใน ตัวเมืองจะประสบปัญหากับหมอกควันPM2.5 แต่ที่นี่เป็นอ่างเก็บน้ำ ติดกับดอยสุเทพ จะมีกระแสลมพัดมีการสร้างคลื่นจำลองผ่านไปมาต่อเนื่อง ทำให้ค่าฝุ่นละอองจุดนี้จะมีไม่มากเหมือนในตัวเมืองที่เป็นแอ่งกระทะ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนหลบฝุ่นควันในช่วงกลางวันไปจนถึงเย็นในบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่ามีบริการอาหารและเครื่องดื่มพร้อมกิจกรรมให้ได้สนุกสนานตลอดทั้งวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน