X

ค้นหานักท่องเที่ยวพลัดหลง ถูกคลื่นซัดลงทะเล หาดยะนุ้ย ภูเก็ต

ภูเก็ต-เกิดเหตุนักท่องเที่ยวเช่าเรือคายัคจากหาดยะนุ้ย  จังหวัดภูเก็ต  โดยทำการเช่าเรือเมื่อเวลา 16.40น.  จำนวน 4 ลำ ลำละ 2 คน  ต่อมา ในเวลา 18.30 น.ได้ กลับขึ้นฝั่งจำนวน 3 ลำ ยังเหลืออีก 1 ลำ ที่ไม่ยังกลับเข้าฝั่งคาดถูกคลื่นซัด

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่  7 ธันวาคม 2562 พ.ตท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.ฉลอง จว.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุ นักท่องเที่ยวเช่าเรือคายัคจากหาดยะนุ้ย  จังหวัดภูเก็ต  โดยทำการเช่าเรือเมื่อเวลา 16.40น.  จำนวน 4 ลำ ลำละ 2 คน  ต่อมา ในเวลา 18.30 น.ได้ กลับขึ้นฝั่งจำนวน 3 ลำ ยังเหลืออีก 1 ลำ ที่ไม่กลับเข้าฝั่ง  ซึ่งลำดังกล่าว มี Mr.Mateusz Juszkiewicz อายุ 27 ปี สัญชาติโปแลนด์ และ นางสาววีรกานต์ ศิริวิภากรณ์ อายุ23ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 3 ซอยฟ้าทอง ตำบลสุขสำราญ อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ จากการสอบถามเพื่อนนักท่องเที่ยวด้วยกันแจ้งว่า ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนว่า ไม่สามารถกลับเข้าฝั่ง ได้เพราะอยู่ไกลมาก หลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อ จากเหตุดังกล่าวเทศบาลตำบลราไวย์ ได้ทราบเรื่องจึงช่วยประสานไปที่ทัพเรือภาคที่ 3 ที่มีเจ้าหน้าที่ทำการสแตนบายในการแข่งขันเรือใบคิงส์คัพรีกัตต้า  ให้ช่วยค้นหาด่วน  ขณะเดียวกัน เจ้าของเรือเช่าได้ประสานเรือประมงให้ช่วยค้นหาบริเวณหลังเกาะมันตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต  ขณะนี้ เวลา 23.30 น. ยังไม่พบทั้งสองคนที่ขาดการติดต่อแต่อย่างใด ด้านพล.ต.ต.กฤษศักดิ์ กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าของเรือทราบว่า  เพื่อนๆและผู้สูญหายรวมทั้งหมด 7 คน มีผู้ชาย 5 คน ผู้หญิง 2 คน  กลับเข้ามา 3 ลำ อีก 1ลำ บนเรือที่ไม่ได้เข้ามาที่ฝั่งเป็นชาวโปแลนด์พร้อมสาวไทยโดยทั้งสองคน พายเรือกันออกไป  กับกลุ่มเพื่อน แต่เรือของเขาอยู่ด้านหลังลำสุดท้าย   จากนั้น เจอกระแสน้ำที่รุนแรง ทำให้ เรือพลิกคว่ำ ผู้สูญหายทั้งสองคนได้พยายามขึ้นเรือแต่ไม้พายของเรือหายไปเขาได้โทรศัพท์ส่งโลเกชั่นให้เพื่อนของเขาทราบเมื่อตรวจสอบตามพิกัดดังกล่าวพบว่า อยู่ระหว่างเกาะมัน กับเกาะแก้ว ซึ่งเขาแจ้งว่าไม่มีไม้พายเรือ คาดว่า กระแสน้ำได้พัดพาเรือออกไปทางกะรน  จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ การลาดตระเวนทางเรือได้ประสานขอความร่วมมือทัพเรือภาคที่ 3 ทำการค้นหา เป็นการด่วนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]