X

ฟ้าผ่าวัวตาย 13 ตัว

ปศุสัตว์ตากเตือนชาวบ้านระวังฟ้าผ่าวัวตาย หลังพบวัวตายไป 13 ตัว

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2561 นายถนอมศักดิ์ ตั้งวชิรฉัตร ปศุสัตว์อำเภอเมืองตาก จ.ตาก ว่า  ได้รับทราบว่า มีฟ้าผ่าฝูงวัวตาย 13 ตัว จากทั้งหมด 65 ตัว ที่บ้านตลุกป่าตาล หมู่ 5 ตำบลโป่งแดง อ.เมืองตาก จ.ตาก โดยฟ้าลงที่ต้นไม้ ทำให้กิ่งไม้หักโค่น และวัวที่อาศัยอยู่บริเวณตรงต้นไม้ตาย ส่วนเหลือห่างออกไปจากต้นไม้ไม่ได้รับอันตราย วัวทั้งหมดเป็นของนางลักคณา สายใจ ทั้งนี้เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 61 ที่ผ่านมา

หลังจากที่เกิดหตุ ทางสำนักปศุสัตว์อำเภอได้เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุฟ้าผ่าอย่างเร่งด่วน และได้เข้าไปให้คำแนะนำว่าระยะนี้ตามพยากรณ์อากาศยังจะทีฝนฟ้าคนอง และอาจเกิดฟ้าผ่าได้อีก ขอให้หลีกเลี่ยงการไปอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ซึ่งจะเป็นสื่อไฟฟ้าอาจจะทำให้ฟ้าผ่าได้ พร้อมทั้งนำเวชภัณฑ์ที่จำเป็นไปแจกจ่ายและเข้าให้การช่วยเหลือแก่เจ้าของวัวในเบื้องต้นแล้ว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่