X

ปราจีนบุรี พ่อลูกสี่หมดหนทางหาค่าเทอมลูก 4 คน ปีนเสาไฟคิดฆ่าตัวตาย

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุพ่อลูกสี่ หมดหนทางหาค่าเทอมลูก 4 คน ปีนเสาไฟคิดฆ่าตัวตาย เหตุเกิดในพื้นที่ ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สุวิทย์ ซุยจรูญ ได้รับแจ้งว่า มีชายปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง หวังฆ่าตัวตาย ที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่บ้านหนองนก หมู่ที่ 10 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ขณะนั้นมีชาวบ้านและทางหน่วยกู้ภัยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พยายามเกลี้ยกล่อมและหาทางช่วยเหลืออยู่ หลังรับแจ้ง ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูง ส่วนชายคนดังกล่าว ได้ปีนขึ้นไปอยู่บนเสาไฟ ซึ่งมีความสูงประมาณ 20 เมตร อยู่ในสภาพจิตใจอ่อนแรง และทราบชื่อต่อมา นายบูรพา สาษร อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 9 หมู่ 10 ต.หัวหว้า และยังพบว่า มีเยาวชนชาย 1 คน ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ก่อเหตุที่จะคิดสั้น ชื่อ ด.ช.ศักดินา อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของชายคนดังกล่าว กอดล็อคตัวพ่อและตรึงไว้กับเหล็กของโครงเสาไฟไว้อย่างแน่น


โดยจากภาพที่เห็น ทั้งคู่อยู่ในสภาพอ่อนแรงและมีชาวบ้าน รวมทั้งหน่วยกู้ภัยฯพยายามเรียกและกล่อม ไม่ให้กระโดดลงมา ต่างก็ลุ้นระทึกกันอยู่เป็นชั่วโมง จนกระทั่ง ทางหน่วยกู้ภัยและชาวบ้านได้ปีนขึ้นไป ในจังหวะที่ ผู้ที่ก่อเหตุเผลอและล็อคตัวช่วยอีกแรง จากนั้นจึงได้นำสเตขึ้นไปคล้องเอวของผู้ก่อเหตุไว้และได้ค่อย ๆ นำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย


ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุได้แต่ร้องไห้และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนทำให้เดือดร้อนกันไปหมดและยกมือไหว้ผู้ที่ขึ้นไปช่วยเหลือนำตัวลงมา ขณะที่ทางหน่วยกู้ภัยฯ นำตัวไปเช็คร่างกายที่ รพ. และได้บอกว่า หมดหนทางแล้วกับเรื่องที่เกิดขึ้น บอกว่า รู้สึกเสียใจที่ดูแลครอบครัวไม่ได้ดีพอ จนไม่สามารถจะหาค่าเทอมมาให้ลูกทั้ง 4 คนเรียนได้ เมื่อหมดหนทางไม่รู้จะทำเช่นอะไร จึงคิดที่จะมาปีนเสาไฟ เพื่อกระโดดฆ่าตัวตาย แต่เมื่อเห็นหน้าลูกกับเมียแล้ว ก็รู้สึกเข่าอ่อนหมดแรง แข้งขาไม่มีแรงที่จะยืนต่อไปได้ ยังดีที่ลูกชายคนรองปีนขึ้นไปช่วยพยุงพ่อไว้ได้ ไม่เช่นนั้นตนเองคงจะตกลงมาอย่างแน่นอน เพราะตอนนั้นเริ่มหมดแรงแล้ว

จากการสอบถามลูกชายของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตอนที่พ่อหายตัวไป ได้ออกตามหากับแม่ และพี่กับน้อง เมื่อตามออกมาทางหลังบ้าน มองขึ้นไปบนเสาไฟ เห็นพ่อกำลังปีนอยู่ จึงได้รีบวิ่งอย่างไม่คิดชีวิตและปีนขึ้นไปล็อคตัวพ่อไว้ บอกพ่อว่า จะทำอย่างนี้ไม่สงสารพวกลูก ๆ กับแม่บ้างเหรอ ถ้ามันลำบากหนูไม่เรียนก็ได้ ขณะที่พูด เนื้อตัวยังสั่นด้วยความอ่อนแรงที่ขึ้นไปช่วยพ่อบนเสาไฟ และเหมือนจะร้องไห้อยู่ตลอดเวลา


จากการสอบถามภรรยา บอกว่า สาเหตุที่สามีตนเองที่คิดจะมาฆ่าตัวตายนั้น คาดว่าน่าจะมาจากเรื่อง หาเงินให้ค่าเทอมลูกไม่พอ เพราะสามีทำงานคนเดียว ตนเองเพิ่งตกงานได้ไม่ถึงเดือน ประจวบกลับโรงเรียนกำลัง จะเปิดเทอมพอดี และต้องหาเงินไปจ่ายค่าเทอมให้ครบทั้ง 4 คน แต่ทางสามีหาไม่ได้คิดว่าคงจะหมดหนทาง ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงจะมาคิดสั้นดังกล่าว หลังจากนี้คงจะต้องคุยกันสามีหลังออกจากโรงพยาบาล ว่าจะดำเนินชีวิตยังไงต่อไป เพราะตอนนี้เหมือนคนสิ้นไร้ไม้ตรอก แล้วจะบอกสามีว่า อย่าทำแบบนี้อีก ให้สงสารลูกกับเมียจะอยู่อย่างไร


—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"