X

พายุซัดกิ่งไม้ตกใส่เจดีย์ 100 ปี พัง

น้ำป่าไหลหลาก พายุถล่มบ้านถ้ำเสือ ตำบลพระธาตุผาแดง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เจดีย์ทราย 100 ปีประจำหมู่บ้านพังถล่ม

เมื่อวันที่  5 พฤษภาคม 2561 หน่วยป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย ตำบลพระธาตุผาแดง อำเภอแม่สอดจังหวัดตาก ได้นำรถดับเพลิง ทำการล้างถนน และจัดการกับกิ่งไม้ต้นไม้ ที่ล้มระเนระนาดในหมู่บ้าน หลังจากที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง จนมีน้ำป่าไหลหลาก และท่วมในหมู่บ้าน ประกอบกับลมพัดแรง ทำให้บ้าน ของราษฎรได้รับความเสียหาย 6 หลังคา ส่วนมากเป็นหลังคาเปิด ขณะที่เจดีย์ทราย 100 ปี ประจำหมู่บ้านถล่มลงมาเช่นกัน หลังจากถูกกิ่งต้นไม้ใหญ่ ล่าสุดน้ำที่ไหลบ่าท่วมถนนได้ลดลงแล้ว กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ราษฎรบ้านถ้ำเสือ กล่าวว่า เจดีย์ทราย 100 ปี เป็นที่ยึดเหนี่ยวของราษฎรกะเหรี่ยงเชื้อสายไทย หรือกะเหรี่ยงปกากะญอ เพราะในแต่ละปี ชาวบ้านจะไปสักการะ กราบไหว้ เพื่อขอน้ำขอฝนและขอให้ผลผลิตทางการเกษตรดี ทั้งยังปลูกพืชพันธุ์ต่างๆไว้รอบเจดีย์ อย่างไรก็ดี มีทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่  14  อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  ได้เข้าไปในหมู่บ้านในการสำรวจ เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่