X

นักเรียนร.ร.สรรพวิทยาคมทำดี จับมือครูรณรงค์ลดมลพิษจากการเผาขยะ

สภานักเรียนแม่สอด ลงพื้นที่รณรงค์ห้ามเผาแก้ปัญหาหมอกควัน แจกหน้ากากอนามัยปิดจมูก ปาก

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563 นางสุภัทร  เงินดี ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม นำคณะครูและคณะกรรมการสภานักเรียน ลงพื้นที่จัดกิจกรรมรณรงค์แก่น้อง ๆนักเรียน และคณะครู โรงเรียนเปาโลอุปถัมภ์ ตำบลพะวอ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทั้งนี้เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาหมอกควัน โดยขอให้ร่วมใจกันลดมลพิษจากการเผา และแนะนำวิธีการลดปัญหามลพิษ ด้วยการงดเว้นเผาในที่โล่งแจ้ง รดน้ำต้นไม้เพื่อความสดชื่นในชั้นบรรยากาศ พร้อมดูแลตัวเอง และคนใกล้ชิด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยปิดปาก และจมูกทุกครั้งเมื่อออกนอกบ้าน และเพื่อให้จังหวัดตากไร้หมอกควัน ป้องกันโลกร้อน

การจัดกิจกรรมนี้ได้ใช้ภาษาในท้องถิ่น (ปากากะญอ) ของกลุ่มชาติพันธ์ผ่านไปยังนักเรียนให้ไปแจ้งยังผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง พร้อมด้วยเพื่อนบ้านในการขอความร่วมมือห้ามเผา นอกจากนี้ยังได้ส่งเสริมการป้องกันด้วยการแจกหน้ากากอนามัยให้กับนักเรียน และครู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่