X

ตำรวจภูธรภาค 4 เตือน นักแสวงหาเด็ก-เยาวชน เพื่อสนองตัญหา ระวังคุก

ตำรวจภูธรภาค 4 เตือน คนชอบซื้อบริการทางเพศจากเด็ก-เยาวชน เพื่อ สนองตัญหาให้ตนเอง ระวังคุก

ตำรวจร้อยเอ็ด - ตำรวจภูธร ภาค4-ค้ามนุษย์

วันที่ 9 พ.ย.2564 ( 14.00 น.) ที่หน้า สภ.เมืองร้อยเอ็ด พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย รอง ผบช.ภ.4  พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.วิโรจน์ สีน้ำเงิน รอง ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.วันชัย วันทะสมบัติ  พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา
พ.ต.อ.ศิรสัณห์ เยื้อนสงวนชัย รอง ผบก.ก.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ขาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สืบสวน1บก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.อัครวินต์ สุคนวิท ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.สมพาน มุทาพรผกก.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.เนติวัฒน์ จันทรา ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.ท.ไพรัตน์ บุปผา รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.4 ได้แถลงผลการจับกุม นายชานนท์ (ปาล์ม) อายุ 19 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาในคดี ” เป็นธุระจัดหาล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี กระทำการค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ จากการค้าประเวณี ซึ่งเป็นการกระทำต่อบุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปราม การค้าประเวณีพ.ศ.2539, พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์พ.ศ. 2551 )  และครอบครองยาเสพติด พร้อมของกลางธนบัตรล่อซื้อ ฉบับละ 100 บาท รวม 800 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กระเป๋าสะพายข้างจำนวน 1ใบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) น้ำหนัก 0.29 กรัม รถจยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง – ดำ จำนวน 1 คัน หลังเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขต อ.เมืองร้อยเอ็ด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบบุคคลมีพฤติกรรม ในลักษณะเป็นธุระจัดหาเด็กหญิง มาเพื่อทำการขายบริการทางเพศ จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าว กระทั่งทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือ นายชานนท์ หรือปาล์ม ( สาวประเภทสอง ) ซึ่งเคยถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์ มาแล้ว ขณะนั้นอายุ 17 ปีเศษ เจ้าหน้าที่ส่งศาลเยาวชนฯ ดำเนินคดี และพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือน ธ.ค.2563 แต่หลังจากพ้นโทษออกมา ก็ยังมีพฤติกรรมใน
จัดหาเด็กหญิงเพื่อขายบริการทางเพศอีก โดยเด็กหญิงที่อยู่ในความดูแลส่วนมากจะเป็นเด็กที่มีปัญหาทางสังคม มีปัญหาครอบครัว เรียนไม่จบ และปัญหาด้านยาเสพติด จากการสืบสวนติดตามจน
ทราบข้อมูลว่า นายชานนท์หรือปาล์มฯ ใช้โทรศัพท์ที่ยึดได้ ในการติดต่อกับลูกค้าและโทรนัดเด็กหญิงมาขายบริการ โดยจะเป็นคนมาส่งเด็กหญิงให้กับลูกค้าด้วยตนเอง อีกทั้งยังมีพฤติกรรมบังคับเด็กหญิงที่อยู่ในความดูแล ห้ามติดต่อกับลูกค้าโดยตรง หากใครฝ่าฝืนก็จะโดนทำร้ายร่างกาย ส่วนเงินค่าตอบแทนในการเป็นธุระจัดหา และขายบริการทางเพศ นายชานนท์หรือปาล์ม จะเป็นคนกำหนดราคากับลูกค้าเอง และเป็นคนแบ่งเงินให้กับเด็กโดยไม่มีสิทธิ์ต่อลองราคากับลูกค้า เช่น ตกลงขายบริการทางเพศในราคา 1,500 บาท นายชานนท์ หรือปาล์ม จะเรียกเก็บค่านายหน้าอยู่ที่ 500 -700 บาท ตามแต่ความพอใจ  เด็กหญิงที่อยู่ในความดูแลของนายซานนท์ หรือปาล์ม ส่วนมากอายุต่ำกว่า 18 ปี

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนร่วมกับ บก.สส. ภ.4 วางแผนจับกุมตัวโดยการล่อซื้อเด็กหญิงจากนายชานนท์ ในการนัดหมายที่จะนำเด็กหญิงมาส่งที่ห้องพักหมายเลข 3 โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อให้พยานหลักฐานมัดแน่น เจ้าหน้าที่ได้ติดกล้องวงจรปิดที่ตัวของสายลับ เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินคดี และวางกำลังชุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียง กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 8 พ.ย. 2564 นายชานนท์หรือปาล์มฯ ได้ขับรถรถ จยย.พาเด็กหญิงมาส่งให้ตามนัด และสายลับได้ส่งค่าจัดหาให้นายชานนท์ เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม แล้วคุมตัวไปสอบสวนขยาย ผลก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย รอง ผบช.ภ. 4 กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้เป็นไปตาม นโยยายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ซึ่งคณะทำงานภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4  ส่วนการจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ครั้งนี้ นโยบายการปราบปรามการค้ามนุษย์ ถือเป็นวาระแห่งชาติ เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ปัจจุบันประเทศไทยเรากำลังถูกจับตาจากต่างประเทศ เราจึงต้องมีมาตรการต่าง ๆ ในการกวดขันจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ ให้เป็นไปด้วยความรอบคอบ  คดีนี้เป็นเรื่องของการค้าประเวณี ซึ่งเป็นหนึ่งในแปดรูปแบบของการค้ามนุษย์ กรณีนี้เป็นกันทั้งสองฝ่ายคือ ฝ่ายหนึ่งอาจจะมีความต้องการเรื่องปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจ อีกฝ่ายหนึ่งอาจจะมีความต้องการหาเสาะหาเด็กวัยรุ่นมาให้บริการทางเพศเพื่อสนองตัณหา โดยทางตำรวจเราไม่ได้นิ่งนอนใจ ถ้าหากมีการสอบสวน ขยายผลถึงใคร ก็จะทำการจับกุมทุกราย และอยากจะฝากเตือนไปยังผู้ที่ชอบมีพฤติกรรมในลักษณะนี้ว่า หากท่านยังไม่หยุดพฤติซื้อบริการทางเพศกับเด็กหรือเยาวชนเหล่านี้ ถ้าการสืบสวน สอบสวนขยายผลไปถึงใคร เราก็ต้องดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน