X

ไฟไหม้บ้าน 2 หลัง ลุกลามไหม้ป่าหญ้าเป็นวงกว้าง

ไฟไหม้บ้าน 2 หลัง ลุกลามไหม้ป่าหญ้าเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับเพลิง กว่า 3 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ และมีหมู่บ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้รับผลกระทบจากควันไฟเป็นจำนวนมาก สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 เมษายน 2567 ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน และ ลุกลามไหม้ป่าหญ้าเป็นวงกว้าง ที่เกิดเหตุ หมู่ที่ 14  ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง เทศบาลเมืองบางแก้ว และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียง จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ จำนวน 15 คัน เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ที่เจ้าของเอาไว้เก็บของเก่า เหตุเกิดจากด้านล่างลุกลามอย่างรวดเร็วไปไหม้บ้านอีกหลังชั้นเดียวที่ปลูกเป็นเพิง ไม่มีเลขที่ ที่ปลูกติดกันอยู่ เสียหายทั้งหมด และ เพลิงยังลุกลามไปไหม้ป่าหญ้าข้างบ้านลุกไหม้อย่างรวดเร็วเป็นวงกว้างเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับเพลิง กว่า 3 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เนื่องจากมีหมู่บ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้รับผลกระทบจากควันไฟเป็นจำนวนมาก

จาการสอบถาม นางมยุรี ขุนทอง อายุ 49 ปี พนักงานออฟฟิตที่อยู่ข้าง ๆ ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนออกมาเห็นควันตอนแรกก็นึกว่าเขาย่างปลากัน สักพักควันเริ่มเยอะ และพนักงานก็พากันวิ่งไปดูและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาได้มีลมพัดมาแรงวูบเดียวไฟมันก็ไหม้แรง มีเสียงระเบิดด้วย ทำให้ไฟมันยิ่งแรงเข้าไปอีก ก่อนจะลุกลามไปไหม้เพลิงข้าง และลามไปไหม้หญ้าด้านข้าง

พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว กล่าวว่า เบื้องต้นทางศูนย์วิทยุ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้แคมป์คนงาน ลุกลามไปพื้นที่ว่างเปล่า ซึ่งเป็นกองขยะมีหญ้าแห้ง ในพื้นที่มีกองยางรถยนต์ด้วย และไฟมีแนวโน้มจะลามเข้าไปในเขตหมู่บ้านข้าง ๆ จึงเร่งประสานทางดับเพลิงซึ่งได้รับความร่วมมือค่อนข้างดีมาก ตอนนี้ดับเพลิงในพื้นที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้อยู่ในวงจำกัด แต่ว่าตอนนี้ยังควบคุมจุดในส่วนของกองยางรถยนต์ก็น่าจะเรียบร้อย เบื้องต้นตอนนี้ฝ่ายสืบสวนกับพนักงานสอบสวนกำลังหาสาเหตุอยู่ว่าเกิดจากอะไร เนื่องจากจุดเกิดเหตุทราบว่าไม่มีคนพักอาศัย และจากการสอบถามทางยามให้การว่าได้ยินเสียงระเบิด 3 ครั้ง ก่อนจะเกิดประกายไฟ แล้วไฟก็ลุกลาม ตอนนี้อยู่ระหว่างให้ทางสอบสวนและทางสืบสวนตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน