X

ชาวบ้านวอนตำรวจช่วย กลัวอันตรายและเพลิงไหม้ หลัง 2 วัยรุ่น ยิงประทัดลูกบอล และ ใช้อาวุธปืนยิงเข้าทางชุมชน

ชาวบ้าน วอนตำรวจช่วย หลัง มีชายต้องสงสัยเข้ามาขโมยเหล็กรั้ว ผ่านไปไม่ได้ ได้มีวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดปากซอย ก่อนจะยิงประทัดลูกบอล และ ใช้อาวุธปืนยิงเข้าทางชุมชน ชาวบ้านเกรงจะเกิดอันตรายและเพลิงไหม้ ด้าน พ.ต.อ.รักศักดิ์ ผกก.สภ.สำโรงใต้ ผกก.สภ.สำโรงใต้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าหาข้อมูลผู้ก่อเหตุ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 25 เมษายน 2567 พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก นายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ( ประธานชุมชนโรงกระดาษ ม.2 ) ที่มาพร้อมกับภาพคลิปกล้องวงจรปิด ที่บันทึกเหตุการณ์ เมื่อเวลา 01.07 น.วันที่ 25 เมษายน 2567 มี ชาย 1 คน มาลักทรัพย์เหล็กบนกำแพงปูน และ เวลา 02.00 น มี วัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าชุมชน ได้ใช้ประทัดลูกบอลจุด และ จุดแล้วปาเข้าไปในซอย จำนวน 2 ลูก ก่อนที่จะควักปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงเข้าไปในชุมชน 1 นัด จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งชาวบ้านในชุมชน กลัวจะได้รับอันตราย และ กลัวว่าเศษประกายไฟจะไปหล่นใส่โรงงานฝ้ายซึ่งเป็นวัตถุไวไฟ โดยจุดดังกล่าวเป็นซอยแยกจากถนนปู่เจ้าสมิงพรายเข้าไปประมาณ 200 เมตร เป็น ถนนปูนกว้าง 1.8 เมตร ทางเปลี่ยวและแสงสว่างไม่เพียงพอ ซึ่งด้านในเป็นชุมชนโรงงานกระดาษ ชาวบ้านจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตาม 2 วัยรุ่นที่มาใช้ประทัดบอลและอาวุธปืนยิงเข้ามาในซอยดังกล่าว

โดยทางด้าน พ.ต.อ.รักศักดิ์ ผกก.สภ.สำโรงใต้ จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ท.ภานุวัฒน์ ราชสมัคร รอง.สว(ป.)สภ.สำโรงใต้ เข้าไปตรวจสอบหาข้อมูลผู้ก่อเหตุ ก่อนประสานสืบสวนลงพื้นที่ติดตามกล้องวงจรปิด เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี เล่าว่า ช่วงเวลา 02.00 น ได้มีกลุ่มชายต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณด้านหน้าโรงงาน จากนั้นได้เดินเข้ามายังในซอย 2 คน จากนั้นจุดประทับ 2 ดอกและโยนเข้าไปข้างใน หลังจากนั้นพอจะกลับ ได้เอาปืนออกมาและยิงเข้าไปในซอย โดยยิงเข้าไปตรงๆซึ่งในซอยดังกล่าวเป็นชุมชน ลักษณะคล้ายเป็นการยิงข่มขู่ โดยก่อนหน้านี้ตนเองไม่ทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ไปมีเรื่องกับใครก่อนหรือไม่ ซึ่งตนเองรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยเนื่องจากในซอยเป็นชุมชน และ ติดกันเป็นโกดังร้างซึ่งติดเชื้อไฟได้ง่าย และ หากสะเก็ดไฟ กระเด็นเข้าไปยังบริเวณโกดังก็จะ สร้างความเดือดร้อน แต่ช่วงสงกรานต์นี้ตนเองยืนยันได้ว่า คนในชุมชน หรือ กลุ่มวัยรุ่นไม่มีเรื่องกับบุคคลภายนอก ซึ่งตนเองคอยดูแลตลอด และ ก็อยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจให้แวะเวียนเข้ามาดูหน่อยเพื่อ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

ส่วน นายสมจิตร บุญเกิด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงงานฝ้าย เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณตี 1 ครึ่งมีชายต้องสงสัยมาขโมยเหล็กรั้ว โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที หลังจากเอาเหล็กออกไปได้แล้วก็เดินออกมาข้างนอก ลักษณะชายต้องสงสัยผอมสูงไว้รองทรงข้างหน้าและมัดจุกที่หัว ไม่เห็นว่าชายต้องสงสัยดังกล่าวนำยานพาหนะใดมา หลังจากนั้นได้มีรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์มาจอดบริเวณด้านหน้าโกดัง แต่ไม่ใช่รถบรรทุกที่จะเข้ามาส่งของภายในบริษัท แต่อ้างว่าน้ำมันหมดหลังจากนั้น คนขับรถบรรทุกเทรลเลอร์ดังกล่าวได้เดินมาที่ บริเวณด้านท้ายรถหลังจากนั้นได้มีชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดด้านหน้า หลังจากนั้น ชายขับรถบรรทุกเทเลอร์ ได้เดินไปหาตนเองจริง เข้าไปที่ตู้ยาม ขณะเดียวกันตนเองได้ยินเสียงปืน หลังจากนั้นกลุ่มชายวัยรุ่น 2 คน ได้วิ่งหนี หลบไป พร้อมกับ รถจักรยานยนต์ขับหนีออกไป

ทาง นายสักการะ ธรรรมเที่ยง อายุ 53 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า ตนเองเกิดความไม่สบายใจเลยเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นชุมชน ถ้าหากเกิดเหตุก็จะไม่สามารถ ช่วยเหลือได้ทัน ตนเองไม่สบายใจ อย่างมาก เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น วัยรุ่นมายิงกันภายในซอยตนเองไม่ทราบจริงๆว่าเกิด จากสาเหตุใด ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นโกดัง เก็บฝ้าย หากเกิดประกายไฟก็ จะไม่สามารถ ควบคุมสถานการณ์ ไว้ได้ทัน แต่เกรงว่าจะลุกลามไปยังภายในชุมชนประมาณ 50 กว่าหลังคาเรือน ซึ่งก่อนหน้านี้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้น สิ่งที่ตนเองเห็นจากภาพกล้องวงจรปิด บรรทัดดังกล่าวเกิดประกายไฟ นอกจากนี้ตอนนี้อยากจะฝากถึง ให้ดำเนินการหน่อยเนื่องจากมันเป็นปัญหา ซึ่งคนในชุมชนก็กลัวจะหมดทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน