X

กรมชลฯ​ ลุยพื้นที่สทิงพระ​ หลังชาวบ้านร้องแล้งหนัก! สั่งเร่งขุดลอกคลอง

จากกรณี​ ชาวบ้าน​มต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา​ ซึ่งเป็นเกษตรกรในพื้นที่ประมาณ 20 คน รวมตัวกันร้องเรียนสื่อ​ เพื่อให้กรมชลประทานรับทราบความเดือดร้อนที่เกิดจากภัยแล้ง ส่งผลให้คลองอาทิตย์พื้นดินแห้งขอด เกษตรกรทั้ง 2 ฝั่งคลอง ไม่มีน้ำใช้ทำการเกษตร อีกทั้งพืชผลอื่น​ ๆ กำลังจะแห้งตาย

วันนี้​ (16 เมษายน 2563)​ เจ้าหน้าที่กรมชลประทาน นำโดย นายสิริพล รักษนาเวค์ ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนานกลางที่ 16 ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามปัญหาภัยแล้ง พร้อมร่วมประชุมหารือกับชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน​ หลังจากได้รับการร้องเรียนให้กรมชลประทานเร่งดำเนินการโครงการขุดลอกและขยายคลองอาทิตย์ให้แล้วเสร็จ เพื่อเป็นการบรรเทาภัยแล้ง

โดยมีชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่น และ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 4 สงขลา เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย บรรยากาศการประชุมหารือเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ในที่ประชุมชาวบ้านกล่าวถึงความเดือนร้อนที่ได้รับ ซึ่งได้มีข้อสรุปร่วมกัน​ ทางสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนานกลางที่ 16 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบโครงการ​ เร่งดำเนินการขุดลอกคลองในพื้นที่​ ต.บ่อแดง เพื่อแก้ไข้ปัญหาภัยแล้งและเตรียมพื้นที่เก็บน้ำในช่วงฤดูฝนที่จะถึงนี้ไว้ใช้เพื่อการเกษตรตามที่ชาวบ้านร้องขอ

โดยขอความร่วมมือให้ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส และผู้นำท้องถิ่น​ ช่วยประสานเรื่องการเวนคืนที่ดินของชาวบ้านตลอดแนวคลองในพื้นที่​ ทำให้ชาวบ้านที่เข้าร่วมประชุมต่างพอใจ พร้อมร่วมกันลงพื้นที่บริเวณริมคลอง​ ซึ่งมีสภาพแห้งแล้ง

นายสิริพล รักษนาเวค์ ผอ.สนง.ก่อสร้างชลประทานขนานกลางที่ 16 เผยหลังประชุมกับชาวบ้านว่า ทางชลประทานยินดีที่จะช่วยเหลือชาวบ้านตามที่ร้องมา ซึ่งหากผ่านกระบวนการเจรจาเวนคืนที่ดิน ทางชลประทานสามารถขุดได้ทันที ซึ่งตามแนวทางข้อสรุปในที่ประชุมคาดว่าสามาถดำเนินการได้ภายในเดือนนี้

คลิกอ่านข่าว​ แล้งหนัก! ชาวสทิงพระ​ จี้กรมชลประทานเร่งขุดลอกคลองอาทิตย์​ (ชมคลิป)​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน