X

มาลัยกรจากผ้าขาวม้า!! ผลงาน 101 อาชีพเฉลิมพระเกียรติ

สระแก้ว – เปิดโครงการ “101 อาชีพ”เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ฝึกการทำมาลัยกรจากผ้าขาวม้า สร้างรายได้ให้ท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย จิตอาสาจังหวัดสระแก้ว ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ทาสีรั้ว ที่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว และกิจกรรมพัฒนาทักษะอาชีพ สาขาการทำมาลัยกรจากผ้าขาวม้า โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสระแก้ว ได้จัดกิจกรรมโครงการ “101 อาชีพ” เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว เป็นการฝึกอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะอาชีพ สาขาการทำมาลัยกร หรือมาลัยข้อมือ จากผ้าขาวม้าหลากหลายสีหลายรูปแบบ ให้ออกมาสวยงามต้องตาของผู้พบเห็นเหมาะสำหรับนำไปเป็นของฝากเนื่องในโอกาสต่าง ๆ เพื่อเป็นการพัฒนาอาชีพเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงสืบสานหลักการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ด้วย

—————————

ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"