X

นศ.ทหารอเมริกัน Just Max. ศึกษาเรียนรู้สมุนไพรไทยและวิสาหกิจชุมชน

สระแก้ว – นักศึกษาทหารอเมริกัน Just Max. เดินทางมาศึกษาดูงานที่ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพฯสระแก้ว การทำอาชีพเครื่องหอมสมุนไพรและวิสาหกิจชุมชน

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องบุษราคัม ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณชายแดนสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ได้มีนักศึกษาทหารอเมริกัน Just Max. จำนวน 51 คน ได้เดินทางมาศึกษาดูงานการปลูกสมุนไพรและเรื่องเครื่องหอมสมุนไพรของวิสาหกิจชุมชนเครื่องหอมเมืองสระแก้ว โดยมีผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว รักษาการพัฒนาการจังหวัดสระแก้ว ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว ต้อนรับ โดยกลุ่มนักศึกษาทหารอเมริกัน Just Max ได้เข้าศึกษาเรียนรู้การปลูกสมุนไพรประเภทต่าง ๆ พร้อมศึกษาเรียนรู้สรรพคุณของสมุนไพรจากวิทยากรผู้ชำนาญการ

ทั้งนี้ นักศึกษาฯ เหล่านี้ได้เข้าไปฝึกปฏิบัติการทำลูกปะคบด้วยตนเอง ซึ่งเมื่อทำเสร็จแล้วก็ให้นำกลับไปด้วย ต่อด้วยการฝึกทำไข่เค็มสมุนไพรใบเตย และเยี่ยมชมร้านวิสาหกิจชุมเครื่องหอมเมืองสระแก้ว ที่ร้านของดี @สระแก้ว ซึ่งเป็นร้านที่นำของดีทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดสระแก้ว มาจัดแสดงและจำหน่ายด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณชายแดน จัดตั้งขึ้นเริ่มจากศูนย์อำนวยการร่วมกองบัญชาการทหารสูงสุด และกรมการศึกษานอกโรงเรียน เพื่อช่วยเหลือประชาชนตามบริเวณชายแดน ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการสู้รบ ภัยของความมั่นคง มีประจำทุกภาคทั่วประเทศ ดูแลโครงการพระราชดำริ โครงการหมู่บ้านทับทิมสยาม มีหน้าที่ให้ความรู้และพัฒนาอาชีพให้กับประชาชนทุกด้าน โดยศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณชายแดนสระแก้ว ได้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2525 ภายในเนื้อที่ประมาณ 270 ไร่ รับผิดชอบดูแล 3 จังหวัดได้แก่ ตราด จันทบุรี และสระแก้ว

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"