X

พายุฤดูร้อน พัดบ้านปราจีนบุรีพัง 13 หลัง

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บ้านเรือนประชาชนพัง 13 หลังคาเรือน

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 30 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อเมื่อช่วงค่ำวานนี้เป็นต้นมา ที่บ้านคลองแสง ม.4 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายเกือบ 20 หลังคาเรือน หลังได้รับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบทันที พบบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดพังเสียหายเกือบทั้งหมู่บ้าน โดยพบร่องรอยลมพัดหลังคาบ้านทั้งแผงพังเสียหายและหลุดบางส่วน

นางสมร ภูคำ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113/1 ม.4 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดมาอย่างแรงแค่อึดใจเดียว แรงมากตนตกใจมาก รีบคว้าหลานไว้ด้วยความกลัว จากนั้น ได้ยินเสียงลมพัดมาอู้ ๆ มาพร้อมกับฝนตก ทันใดนั้นได้ยินเสียงข้าวของในบ้านถูกแรงลมพัดโครมคราม ๆ จากนั้นก็จางหายไป ตนลืมตาขึ้นมาตกใจมากหลังคาบ้านถูกลมพัดหายไปทั้งหลัง ไปตกอยู่ข้างต้นมะม่วงห่างจากบ้าน 15 เมตร เสียงญาติและเพื่อนบ้านส่งเสียงเอะอะว่าบ้านถูกลมพัดหอบเอาหลังคาไปหมด บางคนบอกว่า กิ่งไม้หักลงมา

นายไพฑูรย์ มีสนม ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ย่านรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านตนจึงได้ออกมาสำรวจความเสียหายร่วมกับ อบต.และรายงานให้นายอำเภอทราบแล้ว นับว่าโชคดีที่ชาวบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากพายุฤดูร้อนดังกล่าว

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"