X

พาณิชย์สระแก้ว รุกส่งเสริมการค้าชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน

สระแก้ว – พาณิชย์สระแก้ว รุกส่งเสริมการค้าบริเวณชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน  ลงพื้นที่ด่านชายแดนรวมรวมข้อมูลเพื่อส่งเสริมและแก้ไขปัญหา

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.61 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการส่งเสริมการค้าชายแดนและการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้าน ได้ลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมการค้าต่างประเทศเดินทางลงพื้นที่ตามด่านชายแดนต่าง ๆ บริเวณชายแดนระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา

ประกอบด้วย นายไพโรจน์ ปฐมวัฒน นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ นายกิตติพงษ์ จันทรสกุล นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษและคณะ โดยมีนางสาวจันทร์เพ็ญ สอนสมสุข พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว  ขนส่งจังหวัดสระแก้ว ร่วมกันให้การต้อนรับและให้ข้อมูลการดำเนินงานแลปัญหาอุปสรรคการจัดการการค้าบริเวณแนวชายแดนด้วย

ทั้งนี้ นายไพโรจน์เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อติดตามสถานการณ์การค้าชายแดนและรวบรวมข้อมูลความแออัดและการขยายเวลาทำการของด่านชายแดนในพื้นที่ต่าง ๆ ออกไป เพื่อส่งเสริมและแก้ไขปัญหาตามด่านชายแดนต่าง ๆ และความคืบหน้าการเปิดจุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอียน อ.อรัญประเทศ

โดยเป็นการติดตามความคืบหน้าของการก่อสร้างและแนวทางการบริหารจัดการนำเข้าส่งออกสินค้า ผ่านด่านศุลกากรแห่งใหม่ทั้ง 2 ด่าน ได้แก่ ด่านบ้านหนองเอี่ยนและด่านบ้านป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วด้วย ซึ่งภายหลังจากนี้จะนำข้อมูลทั้งหมดนำเสนอต่อคณะกรรมการส่งเสริมการค้าชายแดนและการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อพิจารณาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"