X

นายก อบจ.สระแก้ว ประธานสืบสานประเพณีรดน้ำขอพร ผู้สูงอายุกว่า 3 หมื่นปี จ.สระแก้ว

สระแก้ว – นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ นายก อบต.บ้านแก้ง จ.สระแก้ว จัดงานสืบสานประเพณีรดน้ำขอพร มีผู้สูงอายุรวมกว่า 3 หมื่นปีร่วมงาน บรรยากาศล้อมวงเต้นรำหลังกิจกรรมรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ 16 หมู่บ้าน จำนวน 600 คน พื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอาคารเฉลิมพระเกียรติ 22 พรรษา องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง (อบต.บ้านแก้ง ) อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นายฐานิสร์ เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานพิธีเปิดประเพณีสืบสานวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยมีนายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ,นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายก อบต.บ้านแก้ง  พร้อมด้วย สมาชิก อบต.บ้านแก้ง และประชาชนชาวตำบลบ้านแก้ง ร่วมกันจัดกิจกรรมและรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุทั้ง 16 หมู่บ้าน จำนวน 600 คน ที่มีอายุรวมกันกว่า 3 หมื่นปี


สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ได้มีการร่วมกันสรงน้ำพระ และรดน้ำผู้สูงอายุ ที่ตั้งแถวล้อมวง ก่อนจะร่วมกันเต้นรำวงกับผู้สูงอายุ พร้อมทั้งมีการฉีดน้ำสร้างความสนุกสนาน คึกครื้น สร้างความสุขให้กับผู้เข้าร่วมงาน พร้อมทั้งได้คำอวยพรจากผู้สูงอายุให้อยู่ดี มีความสุข


นายฐานิสร์ กล่าวว่า ประเพณีสงกรานต์นับว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนไทยทุกคน ซึ่งคนที่เข้าไปทำงานจะเดินทางกลับบ้าน เพื่อมาอยู่กับครอบครัว และในทุก ๆ บ้าน ก็จะมีการรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงาม รณรงค์ให้สังคมได้ตระหนัก นึกคิดถึงคุณค่าของผู้สูงอายุ ที่เลี้ยงดูเรามา รวมทั้งเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์ ประเพณีอันดีงาม ส่งเสริมให้คนทุกวัย แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที สร้างความรัก ความสามัคคีความเข้าใจให้กับผู้สูงอายุกับลูกหลาน ได้มีโอกาสขอขมากราบขอโทษที่อาจจะกระทำล่วงเกิน และขอคำอวยพรจากผู้สูงอายุ เพื่อให้เกิดความสิริมงคลในชีวิตสืบไป

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิวุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"