X

ขนข้ามแดน!! ทหารพราน ทพ.12 สกัดจับของเถื่อนชายแดน จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.1201 กองกำลังบูรพา สกัดจับของเถื่อนชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 นำโดย พ.ต.อัศวิน  เสาทอง ผบ.ร้อย.ทพ.1201 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.12 ออกทำการลาดตระเวนด้วยเท้าตามแนวชายแดนในพื้นที่ กองร้อยทหารพรานที่ 1201 รับผิดชอบ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลชายไม่ทราบสัญชาติ จำนวน 5 คน ขณะกำลังขนถุงกระสอบต้องสงสัยข้ามจากฝั่งประเทศกัมพูชา มายังฝั่งประเทศไทย บริเวณพิกัด TA 355127 บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเท้าจึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุด เพื่อจะเข้าตรวจสอบ แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเท้า ได้ทิ้งกระสอบต้องสงสัย แล้ววิ่งหลบหนีกลับเข้าไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา


ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ พบถุงกระสอบ จำนวน 5 ถุง ภายในถุงกระสอบบรรจุสินค้าละเมิดเครื่องหมายทางการค้าและละเมิดลิขสิทธิ์ ประเภท รองเท้าผ้าใบ และชุดกีฬาฟุตบอลทีมต่างประเทศ จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเท้า จึงได้เคลื่อนย้ายนำถุงกระสอบจำนวนดังกล่าวมาตรวจสอบเพิ่มเติมที่ทำการกองร้อยทหารพรานที่ 1201 บริเวณด้านหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และประสานเจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อร่วมกันตรวจสอบสิ่งของดังกล่าว พบว่า มีรายละเอียดดังนี้ 1.รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อ Converse  จำนวน 119  คู่ และ 2.ชุดกีฬาต่างประเทศ ยี่ห้อ NIKE สีขาว-ดำ อีกจำนวน 90 ชุด ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกองร้อย ทพ.1201 ทำบันทึกตรวจยึดเสร็จสิ้น จึงได้นำสินค้าละเมิดเครื่องหมายทางการค้า ประเภทรองเท้าผ้าใบและชุดกีฬาฟุตบอลทีมต่างประเทศทั้งหมด ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"