X

หวิดตายหมู่!! รถตู้แรงงานกัมพูชา มุ่งหน้าชายแดนชนอย่างจังกับรถเก๋งเจ็บระนาว ติดคาซาก จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุหมู่พื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว รถตู้ขนแรงงานชาวกัมพูชาชนเข้ากับรถเก๋งอย่างจัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากซากรถ นำส่ง รพ.อย่างเร่งด่วน โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนครอบครัวพ่อแม่ลูกคู่กรณีบาดเจ็บสาหัส 

เมื่อเวลา 07.59 น.วันที่ 17 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ประสบชัย แสงโตโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) ทำหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถานว่า เกิดอุบัติเหตุหมู่รถตู้โดยสารรับส่งแรงงานชนกับรถอื่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่บริเวณจุดยูเทิร์นถนนสาย 359 สระแก้ว-เขาหินซ้อน หมู่ที่ 5 บ้านหนองไผ่ ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว รับทราบ และเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุโดยมี ร.ต.ท.วิศรุต คุ้มเมือง และเจ้าหน้าที่สายตรวจ 20 เข้าร่วมตรวจสอบ เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 18 ราย ส่วนรถที่เกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะรถตู้โตโยต้า ทะเบียน ฮง-7318 กรุงเทพมหานคร บริเวณด้านหน้าพังทั้งแถบ เสียหลักตกลงไปบริเวณเกาะกลางถนน โดยมีรถยนต์เก๋งคู่กรณี ทะเบียน กย-2287 นนทบุรี ได้รับความเสียหายยับเยิน เช่นกัน


ทั้งนี้ ร.ต.อ.ประสบชัย แสงโตโพธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ระบุว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บจำนวนมากถึง 18 ราย ซึ่งสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่า รถตู้คันเกิดเหตุ ได้ขับรถมาจากจังหวัดชลบุรี เพื่อมุ่งหน้านำแรงงานชาวกัมพูชาไปที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ ชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถตู้โดยสารทั้งหมด เป็นชาวกัมพูชา จำนวน 14 คน พร้อมกับคนขับอีก 1 คน รวม 15 คน หลังเกิดเหตุ คนขับรถตู้ได้ถูกอัดติดกับตัวถังรถ ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯสว่างสระแก้ว ได้นำเครื่องมือตัดถ่างช่วยเหลือนำร่างคนขับออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว รวมมีผู้บาดเจ็บที่ถูกนำส่ง รพ. ทั้งหมด 18 คน ซึ่งในจำนวนนี้อีก 3 คน เป็นคนขับรถเก่งไม่ทราบทะเบียนและผู้ที่โดยสารมาด้วยอีก 3 คน


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายว่า จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า รถเก๋งโตโยต้า สีขาว ขับออกมาจากทางแยกทุ่งหินโคน และวิ่งเข้าสู่ถนนสาย 359 เพื่อเข้าจุดยูเทิร์น บ้านหนองไผ่ หมู่ที่ 5 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว โดยเป็นพ่อแม่-ลูก กำลังจะขับรถมุ่งหน้าเข้าเมืองสระแก้ว เสียหลักชนกับรถตู้รับส่งแรงงานชาวกัมพูชาที่แล่นมาด้วยความเร็ว ส่งผลทำให้พ่อแม่ลูกครอบครัวดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บสาหัส


นายทวี ไพบูลย์ หัวหน้าชุดกู้ภัยสว่างสระแก้ว ประจำตู้สี่แยกสระขวัญ ซึ่งเดินทางลงไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุดังกล่าวร่วมกับสมาชิกกู้ภัยอื่น ๆ เนื่องจากกรณีนี้เป็นอุบัติเหตุหมู่ มีผู้ประสบเหตุจำนวนมาก ได้เล่าเหตุการณ์ว่า รถตู้ได้วิ่งมาจากชลบุรี จะไปส่งผู้โดยสารที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ เพื่อไปแสตมป์หนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุ ได้มีรถเก๋งสีขาวได้ยูเทิร์นด้านหน้า เป็นเหตุให้รถตู้พุ่งเข้าชนบริเวณด้านข้างของรถเก๋งอย่างแรง และเสียหลักพากันลื่นไถลไปชนเสาไฟฟ้าของหลวงได้รับความเสียหายด้วย เหตุการณ์นี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเล็กน้อย รวมกันทั้งหมด 18 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ร้อยเวรยืนแล้วว่า กรณีนี้โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

————————–
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาสัย ,ทวี ไพบูลย์ ทีมข่าวสระแก้ว

ขอบคุณภาพ/กู้ภัยสว่างสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"