X

เปิดอาคารที่ทำการแห่งใหม่ของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว รองรับต่างด้าวภายใต้บริบทประชาคมอาเซียน

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วเปิดอาคารที่ทำการแห่งใหม่ของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้วเพื่อรองรับการให้บริการแก่คนต่างด้าวภายใต้บริบทประชาคมอาเซียน ตามหลักมาตรฐานสากล ด้วยงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ตำบลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นประธานเปิดอาคารทำการแห่งใหม่ของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ที่ตั้งอยู่ที่ อาคารเลขที่ 88 ถนนบ้านวัดหลวง ตำบลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย โดยมี พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว นายเชาวเนตร  ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียนเมียนเจย กงสุลใหญ่ราชอาณาจักรกัมพูชา ประจำจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดร่วมพิธี


ทั้่งนี้ สำหรับที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้วเดิม ตั้งอยู่เลขที่ 6 ถนนมหาดไทย ตำบลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เป็นหน่วยงานระดับกองกำกับการ อยู่ในสังกัดกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีเขตพื้นที่รับผิดชอบในเขตพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ปัจจุบันด้วยภารกิจหน้าที่และปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้น การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการให้บริการแก่คนต่างด้าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติหน้าที่ภายใต้บริบทประชาคมอาเซียน ตามหลักมาตรฐานสากล


สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้เห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างอาคารที่ทำการแห่งใหม่ เป็นเงิน จำนวน 44,595,000 ก่อสร้างบนพื้นที่ราชพัสดุ ขนาด 3 ไร่ 2 งาน 54 ตารางวา ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 88 ถนนบ้านวัดหลวง ตำบลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ 3,130 ตารางเมตร ด้วยงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท โดยได้เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 10 เมษายน พ.ศ.2565 และก่อสร้างแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2566 และได้เริ่มเปิดให้บริการแก่ประชาชน เมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา


—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"