X

ซิ่งสยอง!! รถตู้ขนแรงงานเขมรหลับใน ชนต้นไม้เละทั้งคัน ตาย 3 เจ็บ 7

(สระแก้ว) – รถตู้ขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา หลับในเสียหลักตกข้างทางชนต้นไม้เละทั้งคัน ตาย 3 เจ็บ 7 ราย

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารนำผู้โดยสารสัญชาติกัมพูชา เดินทางกลับภูมิลำเนา ขณะวิ่งมาบนถนนสาย 359 สายสระแก้ว-เขาหินซ้อน บริเวณตู้ยาม ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้เกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางก่อนจะชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย บาดเจ็บ 8 ราย นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว คาดว่าคนขับรถตู้เกิดอาการหลับในจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ต่อมามีรายงานว่า ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตอีก 1 คน รวมผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 7 คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สอบสวนคนขับ ทราบชื่อคือ นายสุริยา ชาติเผือก อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนี้ ยังพบศพชาวกัมพูชา 2 ราย เป็นหญิง 1 ราย เป็นชาย 1 ราย เสียชีวิตทันทีขณะเกิดเหตุ ยังไม่ทราบชื่อ โดยนายสุริยาบอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีนายจ้างเหมาให้มาส่งแรงงานกัมพูชา ที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุตนเกิดหลับใน ทำให้รถเสียหลักพุ่งตกข้างทาง พอรู้สึกตัวก็พยายามจะประคองรถขึ้นมาบนถนน แต่ไม่สามารถควบคุมได้ จึงพุ่งอัดกับต้นไม้อย่างจัง เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ขับขี่รถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต พร้อมกับควบคุมตัวคนขับรถตู้ไว้รอให้อาการบาดเจ็บดีขึ้น และจะนำตัวไปที่ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สระแก้ว ,ประสานมูลนิธิสว่างสระแก้ว ,ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว นำผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เพื่อรับการรักษา บางคน    บาดเจ็บเล็กน้อยสามารถกลับบ้านได้ ซึ่งหลังเกิดเหตุ สนง.ปภ.สระแก้ว จะมีการประชุมคณะทำงานทีมสืบสวนอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดสระแก้ว เพื่อวิเคราะห์สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ และกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนระยะยาวต่อไป

นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า จังหวัดสระแก้ว กำหนดจัดอบรมตามโครงการมอบนโยบายและฝึกอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจหลัก จุดบริการ และด่านชุมชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2562 ในวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ณ หอประชุมปางสีดา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจหลัก จุดบริการ และด่านชุมชน รวมทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องสามารถปฏิบัติหน้าที่และดำเนินงานได้ถูกต้อง กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย คณะกรรมการ ศปถ.จังหวัดสระแก้ว (ระดับหัวหน้าหน่วยงาน) นายอำเภอและนายกเทศมนตรีเมือง กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ผู้แทนศูนย์ อพ.ปร. ผู้แทนมูลนิธิ จำนวน 4 มูลนิธิ ผู้แทนสถานีตำรวจภูธร จำนวน 16 สถานี ผู้แทนหน่วยงานทหาร 2 หน่วยงาน ผู้แทนโรงพยาบาล จำนวน 9 แห่ง ผู้แทนตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ทีมงานฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการ ศปถ.จังหวัดสระแก้ว และผู้สังเกตการณ์ รวมทั้งสิ้น 250 คน

สำหรับการฝึกอบรมดังกล่าว ประกอบด้วย การมอบนโยบาย การบรรยายและสาธิตแนวทางปฏิบัติ ได้แก่ ระเบียบและข้อกฎหมายในการใช้รถใช้ถนน และแนวทางปฏิบัติงานสำหรับจุดตรวจหลัก จุดบริการ และด่านชุมชน เป็นต้น จึงขอเชิญกลุ่มเป้าหมายที่ได้แจ้งเชิญแล้ว ได้เข้าร่วมรับมอบนโยบายและฝึกอบรม ในวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ณ หอประชุมปางสีดา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป และจะเชิญสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมสังเกตการณ์และเผยแพร่ด้วย

————————————-

ของคุณภาพ : มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"