X

ช่วย 7 คนไทยถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกไปบาเวต 4 คนเป็นเยาวชน จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ 7 คนไทย ที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกไปทำงานที่เมืองบาเวต ชายแดนเวียดนาม ซึ่งในจำนวนนี้มี 4 เยาวชนที่ญาติเคยร้องขอความช่วยเหลือและตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ด้วย โดยถูกส่งตัวกลับมาที่ด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ท่ามกลางญาติที่โผกอดกันร้องไห้ระงม 

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยเดินทางมารับคนไทย ที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกไปทำงานที่เมืองบาเวต จ.สวายเรียง ประเทศกัมพูชา ติดกับชายแดนประเทศเวียดนาม โดยคนไทยทั้ง 7 คน ถูกส่งตัวกลับมายังประเทศไทย ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ ฉก.ร.12 โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1201 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว ,เจ้าหน้าที่สำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว , เครือข่ายช่วยเหลือกลุ่มคนไทยถูกหลอกทำงานในต่างแดน (เหยื่อค้ามนุษย์)


ทั้งนี้ การช่วยเหลือดังกล่าว มีทีมงานของ นายสรวงศ์ เทียนทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จ.สระแก้ว นำโดย นายวีรพงษ์ เพชรสิทธิโยธิน ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว ส.ส. และญาติของคนไทย อาทิ นางจรัส ทองพร้าว ญาติของเยาวชนคนไทยหนึ่งใน 4 คน ในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ที่โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ไปทำงานและตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ได้มารับเดินทางมารับตัวญาติ พร้อมเข้าโผกอดกันทั้งน้ำตา โดยคนไทยกลุ่มนี้ โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ไปทำงานฯ จำนวน 7 คน แบ่งเป็น ชาย 5 คน และหญิง 2 คน ถูกส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก-ปอยเปต บ.คลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว


สำหรับการติดตามและช่วยเหลือคนไทยกลุ่มนี้ มีกลุ่มเครือข่ายช่วยเหลือคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานในต่างแดน (เหยื่อค้ามนุษย์) ได้พาครอบครัวและญาติของผู้ถูกหลอกไปรอรับคนไทย จำนวน 7 คน ที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกไปทำงานในเมืองบาเวต จ.สวายเรียน ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ติดชายแดนเวียดนาม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ส.ค.66 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยได้ประสานผ่านทางสถานกงสุลไทย ณ กรุงพนมเปญ เพื่อให้ประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา และเข้าไปช่วยเหลือคนไทยออกมาได้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังทั้ง 7 คน เดินทางกลับมายังประเทศไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา ได้ส่งตัวคนไทยทั้ง 7 คน กลับมายังบ้านเกิดทางด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกฯ และทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ได้นำคนไทยทั้ง 7 คน เข้าสู่ขบวนการคัดแยกเหยื่อค้ามนุษย์ และดำเนินการตามขั้นตอนช่วยเหลือตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"