X

เริ่มแล้ว!! วันเด็กแห่งชาติ จ.สระแก้ว “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

สระแก้ว – บรรยากาศการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ จ.สระแก้ว เริ่มแล้ว เด็ก ๆ ท่องได้ขึ้นใจ คำขวัญวันเด็กปีนี้ “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้เริ่มจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ให้กับเด็ก ๆ แล้ว โดยคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ 2566 ปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 14 มกราคม 2566 ให้กับเด็ก ๆ เยาวชนไทย เพื่อเป็นข้อคิดคติเตือนใจ กับอนาคตของชาติ คือ “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” ซึ่งเด็ก ๆ นักเรียนสามารถท่องได้อย่างคล่องแคล่ว โดยมี นายสนั่น มณีสิงห์ ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว ประธานพิธีเปิด การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 ภายในโรงเรียน โดยมีเด็กนักเรียนกว่า 2,000 คนร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานของโรงเรียนดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานทหาร ได้นำรถหุ้มเกราะสำหรับลำเลียงที่ใช้ในสนามรบ มาจอดให้เด็ก ๆ ได้ขึ้นไปสัมผัสของจริงได้อย่างสนุกสนาน มีการละเล่นบ้านลมเด้งดึ๋ง มีรถถังของทหารจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ มาให้โชว์ภายในโรงเรียนด้วย ขณะที่บริเวณโดยรอบมีอาหาร ไอศกรีม ขนมนมเนย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเอกชนต่าง ๆ อาทิ บริษัทอีซูซุสระแก้ว เป็นต้น

ทางด้าน นายเฉลิมชัย บัตรมาก ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว ได้ร่วมกับ นายสนั่น มณีสิงห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว มอบทุนการศึกษาเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดี ประพฤติดี มีวินัย และเป็นจิตอาสา จำนวน 22 ทุน ด้วย

————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"