X

อุบัติเหตุรถบรรทุกปุ๋ยเหินข้ามเกาะ กลางเมืองสระแก้วชนต้นไม้พลิกคว่ำดับ 1 เจ็บสาหัส 1 ราย 

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุรถปิกอัพบรรทุกปุ๋ย หลับในรถเสียหลักเหินข้ามเกาะกลาง พื้นที่เมืองสระแก้ว ชนต้นไม้พลิกคว่ำดับ 1 เจ็บ สาหัส 1 ราย 

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพและกู้ภัยสว่างสระแก้วว่า เกิดอุบัติหตุรถปิคอัพบรรทุกปุ๋ยซึ่งวิ่งมาจาก อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มุ่งหน้าเมืองสระแก้ว ได้เกิดอุบัติเหตุรุนแรง บริเวณไกล้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 1 บ้านหนองนกเขา อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งบริเวณจุดดังกล่าวเป็นลักษณะทางโค้ง คาดว่า คนขับหลับใน โดยรถวิ่งข้ามขึ้นไปบนเกาะกลางถนนและชนกับต้นคูณอย่างจัง ส่งผลให้คนขับรถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว ได้นำตัวคนที่โดยสารมากับรถ 1 คน ซึ่งมีอาการสาหัส ส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วอย่างเร่งด่วน แต่ส่วนคนขับเสียชีวิตติดอยู่ภายในตัวถังรถ หลังจากนั้น พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพร.สระแก้ว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายอรัญ วงษ์พันธ์ อายุ 28 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 5 ต.หนองแวง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะสีเทา ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียนบง 9041 สระแก้ว


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า สาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังคนขับนำรถคันเกิดเหตุไปรับปุ๋ยมาจากลาน ที่อำเภอวัฒนานคร โดยบรรทุกปุ๋ยมาเต็มคัน น้ำหนักประมาณ 2 ตันหรือ 2,000 กก.เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ได้ยินเสียงดังตูมและต่อจากนั้นรถก็เหินขึ้นเกาะกลางถนน ไปชนกับต้นไม้(ต้นคูณ)ล้มแบบถอนรากถอนโคน รถกระบะบรรทุกปุ๋ยพับกลางคัน ปุ๋ยกระเด็นกระจัดกระจาย ซึ่งมีทั้งหัวเชื้อทำปุ๋ย น้ำมันและสิ่งของเกลื่อนเต็มถนน โดยเจ้าหน้าที่หมวดแขวงการทางวัฒนานคร ก็ได้นำทรายมาโรย เพื่อไม่ให้ถนนลื่น


อย่างไรก็ตาม นางสาวอุทัย ใจสุวรรณ อายุ 50 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ติดถนนสายสุวรรณศร จุดที่เกิดเหตุ เล่าว่า มองเห็นรถปิคอัพบรรทุกปุ๋ยมาเต็มคัน และเห็นรถเสียหลักเหินขึ้นไปชนต้นไม้เกาะกลางถนน แล้วรถกระเด็นตกลงมาจากเกาะกลางถนน ปุ๋ยกระจายเต็มถนน ซึ่งคนขับรถมากัน 2 คน อีกคนที่บาดเจ็บสาหัสได้คลานออกมาจากรถ ส่วนคนขับรถ ถูกอัดก๊อปปี้อยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้วต้องใช้เครื่องมือตัดถ่าง นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวถังรถ ส่วนพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้เข้าถ่ายภาพและเก็บหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


——————————
ข่าว-ภาพโดย/สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"