X

จับสึก!! ฝ่ายปกครองบุกจับพระวัดโคกข้าวเหนียว อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เสพยาบ้า

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว บุกจับพระเสพยาบ้า นำตัวให้เจ้าอาวาสวัดทำการสึกจากการเป็นพระและนำตัวส่งดำเนินคดี  หลังจากนั้น เข้าจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมยาเสพติดและอาวุธปืนเพียบ

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว นำกำลังเข้าตรวจสอบที่วัดโคกข้าวเนียว ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว หลังรับแจ้งว่า มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันบ่อยครั้ง และพบพระกำลังเสพยาบ้า 1 รูป พร้อมของกลาง จึงนำตัวให้เจ้าอาวาสทำการสึกจากการเป็นพระทันที แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบาสวน สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


ทั้งนี้ การเข้าจับกุมดังกล่าว นายสมใจ พุทธเสนา นายอำเภอเขาฉกรรจ์ ได้มอบหมายให้ นายศตวรรษ สมจิตร์ ปลัดอำเภอเขาฉกรรจ์ นายตรีวุธ ฮวดเฮง กำนันตำบลหนองหว้า พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษตำบลหนองหว้า ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้การร้องเรียนมาว่า มีพระภิกษุเสพยาเสพติดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว


ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบและพบพระรูปหนึ่ง กำลังนั่งส่องพระอยู่ภายในบริเวณวัด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงอาการมีพิรุธ คล้ายคนเสพยาบ้ามา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมสอบถาม ทราบต่อมาว่าชื่อ พระชนาธิป โดยยอมรับว่า เสพยาบ้ามาจริง จากนั้นจึงนำไปตรวจค้นภายในกุฎิ พบของกลางยาบ้า 2 เม็ด อยู่ในที่เก็บของ จึงทำการจับกุมตัวและนำตัวไปให้เจ้าอาวาสทำการลาสิกขาฯ จากนั้น จึงนำตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเขาฉกรรจ์ โดยนายตรีวุธ ฮวดเฮง กำนันตำบลหนองหว้า ร่วมกับ นายสราวุธ สองสี สารวัตรกำนันตำบลหนองหว้า พร้อมกับสายตรวจตำบลหนองหว้า ออกตรวจพื้นที่ในเขตตำบลหนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ และสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้จำนวน 2 ราย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 9 เม็ด ยาไอซ์ 2 ถุง อาวุธปืน 3 กระบอก ปืนสั้นขนาด 9 มม. เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด ปืนแก๊ปยาว จำนวน 2 กระบอก นำตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายเช่นกัน


————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"