X

ไม่รอดสายตาตำรวจ!! จับกุมแก๊งค์โจรกรรมรถจักรยานยนต์ 3 คัน เตรียมส่งเขมร จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ตั้งศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งป้องกันการลักลอบนำรถออกไปจำหน่ายยังประเทศกัมพูชา ด้านตำรวจสระแก้ว ประสานงานกับตำรวจชลบุรี พบมีรถจักรยานยนต์หาย 3 คัน จึงเฝ้าสกัดจนรวบตัวคนร้ายได้ พร้อมของกลางก่อนถูกส่งออกชายแดนและมีนักบินสลับรถซิ่งส่งชายแดนด้วย

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 12 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว, พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.ต.เดชน์ สงวนตระกูล สว.สส.สภ.หนองขาม ร่วมกัน จับกุมตัว นายบาระเมษย์ สนทอง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1 ม.1 ต.โพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะดัดแปลงตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน ผต 9958 ระยอง จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 3 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน 3 กย 4647 ชลบุรี รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สี ขาว-แดง ทะเบียน 3 กณ 7797 ชลบุรี รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 3 กษ 1130 ชลบุรี ได้ที่บริเวณริมถนน 317 สระแก้ว-เขาฉกรรจ์ ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เอกอนันต์ เปิดเผยว่า นโยบายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้กำชับให้จังหวัดพื้นที่ชายแดนเข้มงวดป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยายนต์ จึงทำการปักหมุดเจ้าหน้าที่ไว้ตามเส้นทางและเวลาที่คาดว่า โจรจะใช้ก่อเหตุอาชญากรรม ขณะเดียวกัน เวลา 04.30 น. พบรถยนต์อีซูซุ สีเทา ตู้ทึบ ทะเบียน ผต 9958 ระยอง ต้องสงสัยขับขี่มาจากถนน 359 เขาหินซ้อน-สระแก้ว ต.สระขวัญ บ้านใหม่ไพรวัลย์ ถึงสี่แยกสระขวัญ เลี้ยวขวาเข้าถนนหมายเลข 317 มุ่งหน้า อ.เขาฉกรรจ์ จึงขับรถติดตาม และแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อทำการตรวจสอบ กระทั่งพบรถจักรยายนต์ซุกซ่อนภายในตู้ทึบ จำนวน 3 คัน จากนั้นได้ทำการตรวจสอบเอกสารและการครอบครอง พบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ที่ลักมา ซึ่งได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี จากนั้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร” ก่อนคุมตัวและของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว กล่าวอีกว่า ส่วนอีกคัน สืบเนื่องเมื่อวันที่ 7 ม.ค.66 เวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า มีรถต้องสงสัยจอดทิ้งไว้ที่บริเวณลาดจอดรถ หน้าร้านสะดวกซื้อห้างโลตัส สาขาศาลาลำดวน จึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบตำหนิรูปพรรณคนร้าย ขับขี่รถจักรยายนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดทิ้งไว้ และได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีเทา-แดง ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข 1 กฐ 9468 สระแก้ว หลบหนีไป ซึ่งสังเกต พบว่า ที่พื้นมีการทำสัญลักษณ์ไว้เขียนว่า แยกคลองหาด ซึ่งคิดว่า เป็นขบวนการทำไว้บอกนักบิน อย่างไรก็ตาม จนท.จึงตรวจยึดพร้อมทำการตรวจสอบรถจักรยายนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พบว่า เป็นรถที่ถูกโจรกรรมและแจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 6 ม.ค.66 อีกเช่นกัน ซึ่งทางชุดสืบสวนจะทำการออกหมายจับและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

—————————

ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"