X

กกล.บูรพา ร่วมกับส่วนราชการชายแดนจัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติฯและช่วยแก้ปัญหาภัยแล้ง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังบูรพา ร่วมกับส่วนราชการชายแดนหลายพื้นที่ พร้อมใจจัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติฯ และช่วยแก้ปัญหาภัยแล้ง จ.สระแก้ว

พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา ร่วมกับส่วนราชการ จ.สระแก้ว จัดกิจกรรมจิตอาสา เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล โดยกองร้อยกองบังคับการกองกำลังบูรพา ,หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 และชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแแล้ง”  ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญในด้านการช่วยเหลือประชาชนของกองทัพบก ด้วยการนำน้ำประปาสะอาดไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร และ ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาด สำหรับอุปโภคบริโภค เนื่องด้วยสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น


นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังบูรพา ยังเข้าร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา โดยหน่วยเฉพาะกิจกองกำลังป้องกันชายแดนกองกำลังบูรพาในพื้นที่ต่าง ๆ ได้ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ชายแดนจังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณสถานที่สำคัญให้มีความสวยงาย และดูสะอาดตา อาทิ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2 ร่วมกับ จังหวัดสระแก้ว,ส่วนราชการอำเภอคลองหาด, อบต.ไทรทอง, ผู้นำชุมชน และพี่น้องประชาชนจิตอาสา ดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา”เราทำความดี  ด้วยหัวใจ” ในพื้นที่สาธารณะแก้มลิง บ้านโนนสมบูรณ์ ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เนื่องด้วยการปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์ (ปลานิล) จำนวน 100,000 ตัว ลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ, พัฒนาแหล่งน้ำคูคลอง, ปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาพื้นที่โดยรอบ ซึ่งมี นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน และมีผู้ร่วมกิจกรรม จำนวน 200 คน


ขณะที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 ร่วมกับ ส่วนราชการอำเภออรัญประเทศ, ผู้นำชุมชน และประชาชนจิตอาสา จัดกิจกรรมจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ด้วยการปลูกต้นไม้ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ร่มรื่นให้กับพื้นที่โดยรอบ บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านภูน้ำเกลี้ยง ม.5 ต.ป่าไร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมี นายชรินทร์  ภู่ชัย  นายอำเภออรัญประเทศ เป็นประธาน ส่วนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 ได้ร่วมกับ ส่วนราชการอำเภอโคกสูง จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ด้วยการทำความสะอาด และปรับปรุงภูมิทัศน์ วัดอรัญญิการาม ม.1 บ.โนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยมี นายละเอียด สนั่นทุ่ง นายอำเภอโคกสูง เป็นประธานด้วย

—————————–
ภาพ/กกล.บูรพา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"