X

ยุทธการเด็ดปีกอ่าวไทย ตำรวจน้ำ จับไอซ์ 80 กก.ก่อนสู่แหล่งท่องเที่ยว

สุราษฎร์ธานี-โชว์ฟอร์มเจ๋ง “ยุทธการเด็ดปีกอ่าวไทย” ตำรวจน้ำสุราษฎร์จับไอซ์ 80 กก.ก่อนลงสู่แหล่งท่องเที่ยวหมู่เกาะเตรียมขยายผลต่อ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (07 พ.ค. 67 )ที่กองกำกับการตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าว กรณีตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานีจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดตามโครงการ “ยุทธการเด็ดปีกอ่าวไทย” ได้ผู้ต้องหา 5 คน คือนายวิเชษฐ หรือบังเชษ เทศนอก อายุ 70 ปี, นายนิติกร หรือบังแหลม เสียมไทย อายุ 55 ปี,นายจรัส หรือบังรัส อะเส็ม อายุ 54 ปี,นายสุรศักดิ์ หรือ ปอน มากนวล อายุ 32 ปีและนายนพพร หนูเกตุ อายุ 30 ปีพร้อมของกลางเป็นไอซ์ จำนวน 80 กก.บรรจุใส่กระสอบปุ๋ย โดยข้างในบรรจุถุงชาจีนอย่างแน่นหนา มีอักษรเป็นภาษาจีน  รถยนต์ 2 คัน อาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืนจำนวน 13 นัด มูลค่าซื้อขายส่งประมาณ 12 ล้านบาท

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจน้ำ กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจน้ำ สืบทราบมาว่าบังเชษและบังแหลม เป็นนายหน้าติดต่อพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี จึงร่วมกับสำนักงาน ปปส.ภาค 8 สืบสวนสะกดรอยติดตามจนกระทั่งพบว่าเมื่อ 2 เดือนที่แล้วทั้งคู่ได้เดินทาง มาพบพ่อค้ายาเสพติด แต่ไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด จนทราบว่าบังเชษและบังแหลมได้มาเปิดรีสอร์ท ในพื้นที่ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อสืบทราบสถานที่ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงไปเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั่งเช้าวันที่ 4 พ.ค.67 เวลาประมาณ 08.00 น. พบเห็นรถกระบะต้องสงสัยเข้ามายังรีสอร์ทดังกล่าวและเห็นท้ายกระบะมีการบรรทุกของเป็นกระสอบมาจำนวนหนึ่ง

 

หลังจากนั้นพบเห็นบังแหลมได้เดินออกมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและตรวจสอบพบว่าสิ่งของที่บรรทุกมาในกระสอบเป็นไอซ์ 4 กระสอบ น้ำหนัก 80 กก. จึงได้จับกุมและควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมายัง สภ.ดอนสัก หลังจากนั้นได้ขยายผลเพื่อสืบหาผู้สั่งการและผู้เกี่ยวข้องกับกระบวนการนี้ทั้งหมด (ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้) ดำเนินการตามกฎหมายและอาจจะสืบเนื่องไปถึงการตรวจสอบและยึดทรัพย์สิน หากพบว่าได้มาซึ่งเกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าวนี้

ด้านนายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หากมีการขยายผลถึงใคร หรือจุดที่มียาเสพติดเข้าไปอยู่ที่ไหนในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีจะดำเนินการอย่างเฉียบขาด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับยาเสพติดล็อตนี้เข้ามาในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นจุดพักก่อนที่จะส่งต่อไปจำหน่ายยังแหล่งท่องเที่ยวใน จ.สุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะโซนแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นหมู่เกาะ เกาะสมุย เกาะพะงัน แต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้ก่อน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน