X

ไฟไหม้บ่อขยะ อบต.อีกรอบ พื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะ อบต.อีกรอบ พื้นที่ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะของ อบต.ศรีมหาโพธิ ตั้งอยู่ที่ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งบ่อขยะดังกล่าว ได้เคยเกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ต่อเนื่องถึงวันที่ 25 เมย.67ที่ผ่านมา และในครั้งนี้ ระยะห่างกันประมาณ 12-13 วัน ก็ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ส่งผลให้เกิดควันไฟควันดำหนาแน่นปกคลุมในพื้นที่แต่รัศมี 500 เมตร


ต่อมา ทาง อบต.ศรีมหาโพธิ ส่งรถดับเพลิงและขอสนับสนุนรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง 4 คัน ระดมเข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามบ่อขยะเป็นวงกว้าง บนเนื้อที่ประมาณ 17 ไร่ ไฟไหม้บ่อขยะในครั้งนี้ เคยดับไปแล้วเมื่อครั้งที่ผ่านมา พื้นที่ที่ถูกไฟไหม้กองขยะราว 2 ไร่ แต่ก็ยังมาเกิดขึ้นอีกในจุดใกล้เคียง


ทั้งนี้ นายมาโนช พูลเฉลิม นายก อบต.ศรีมหาโพธิ ได้มอบหมายให้ นายสวัสดิ์ บุญโต รองนายก อบต. นำกำลังเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงมาดับไฟที่ไหม้บ่อขยะ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ไฟลุกลามไหม้บ่อขยะเป็นวงกว้าง โดย นายสวัสดิ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากนายกฯว่า เกิดเหตุไฟไหม้ตั้งแต่ช่วงกลางดึก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบในเบื้องต้น และช่วงสายได้นำรถดับเพลิง จำนวน 4 คัน รถแบคโฮ 2 คัน มาขุดคุ้ยเกลี่ยฉีดน้ำดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามกินพื้นที่กว้าง โดยมีอาสาสมัครดับเพลิงภาคตะวันออก จำนวน 4 นาย มาช่วยดับเพลิงที่ไหม้บ่อขยะ คาดว่า จะสามารถดับไฟในบ่อขยะได้เป็นผลสำเร็จ


ทางด้าน นายชัยวัฒน์ สีวิใจ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139/1 ม.10 ต.ศรีมหาโพธิ ที่มีบ้านเรือนติดกับบ่อขยะ 100 เมตร กล่าวว่า ไฟไหม้บ่อขยะตั้งแต่กลางคืน ต้องนอนสูดดมควันไฟทั้งคืน กระทั่งสายอีกครึ่งวัน ควันไฟพัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ต้องใช้หน้ากากอนามัยปิดจมูกตลอดเวลา และได้วางแผนให้ภรรยานำบุตรหลานออกไปอยู่ด้านนอก เพื่อความปลอดภัย ตนเองต้องอยู่เฝ้าบ้านเพราะไม่มีคนดูแลบ้าน อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาช่วยเหลือดูแลในเบื้องต้นด้วย ตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่มีผู้นำเข้ามาสอบถามและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแต่อย่างใด


————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"