X

พบหน่อกล้วยออกปลี 2 ต้นคู่ ตรงบ้านเลขที่ ใน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – พบหน่อกล้วยออกปลี 2 ต้นคู่ ตรงบ้านเลขที่ ในพื้นที่ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า พบหน่อกล้วยอ่อนออกปลี 2 ต้นคู่ ภายในสวนตรงกับเลขที่บ้าน จึงเดินทางไปยังสวนดังกล่าว ซึ่งเป็นสวนของปลัด อบต.ลาดตะเคียน รายหนึ่ง ตั้งอยู่เลขที่ 291 หมู่ 7 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยภายในสวนเป็นสวนกล้วยที่ปลูกแบบผสมผสานประมาณ 5 ไร่ ซึ่งมีกอกล้วยกอหนึ่งออกเครือแล้ว และมีหน่อขึ้นมา 3 หน่อ หน่อแรกเป็นหน่อกล้วยที่สมบูรณ์สูงประมาณ 1 เมตร และพบว่า หน่อกล้วยอ่อน 2 หน่อ ที่แตกขึ้นมาจากใต้ดิน 2 หน่อคู่ หน่อแรกสูงประมาณ 30 เซนติเมตร หน่อที่ 2 ประมาณ 20 เซนติเมตร ซึ่งทั้งสองต้นออกปลีไล่ ๆ กันใหญ่เท่าแขน

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายนัฐพงษ์ สิงห์แก้ว และนางสำรวย บุญวิทยา กล่าวว่า สวนดังกล่าวเป็นสวนของเจ้านาย ซึ่งเป็น ปลัด อบต.ตำบลลาดตะเคียน ทั้งสองเป็นลูกจ้างเฝ้าสวน เมื่อวานนี้ตัดหญ้าและสางกอกล้วย ตอนแรกยังไม่รู้ว่ากอกล้วยหน้าบ้านพักออกปลีคู่กัน เมื่อสางใบออกจึงพบว่าหน่อกล้วยอ่อน 2 ต้น ออกปลีคู่กัน รู้สึกแปลก ๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน ต้นกล้วยต้นอื่นก็มีหน่อปกติ นางสำรวย บอกว่า หน่อยกล้วยหน่อแรกนั้นลำต้นตรง ตนมองว่าเป็นเลข 1 และต้นโตที่ขึ้นคู่ลำต้นโค้งดูเป็นเลข 7 และตรงกับบ้านเลขที่ของเจ้านาย 291 หมู่ 7 งวดนี้อาจนำไปซื้อเลขเด็ดตามเลขที่บ้าน

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"