X

ไฟไหม้บ่อขยะ อบต.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะ อบต.ศรีมหาโพธิ พื้นที่ ต.บ่อโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ควันไฟดำทะมึนครอบคลุมพื้นที่ 

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะ อบต.ศรีมหาโพธิ อยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 10 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี บ่อขยะดังกล่าว มีพื้นที่โดยประมาณ 10 ไร่ มีขยะในครัวเรือนสูงโดยเฉลี่ย 3 เมตร ซึ่งกองเป็นระยะ ๆ สองแถว หลังจากเกิดเหตุทั้ง อบต.ได้ระดมรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง 10 คัน มาฉีดน้ำคลุมเพลิงที่กำลังเหิมลุกไหม้ มีควันไฟพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าดำทะมึน สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ประกอบกับขณะเกิดเหตุ มีลมกระโชกแรง ทำให้ไฟลุกลามไม่กองขยะที่กองอยู่เป็นจุด ๆ อย่างรวดเร็ว


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิงไว้เป็นบางส่วนช่วงต้นลม ทางด้านใต้ลมนั้น ยังไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้ เนื่องจากมีควันหนาแน่น ต่อมา ได้นำรถแม็คโคร 2 คัน เข้ามาเพื่อที่จะคุ้ยเกลี่ยฉีดน้ำดับไฟ แต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการได้ในทันท่วงที ขณะเดียวกัน มีหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน นำอาสาสมัครและเครื่องไฟฟ้าส่องสว่างมาส่องสว่าง เพื่อทำการดับไฟในบ่อขยะ


นายสมคิด ของนา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า บ่อขยะดังกล่าวอยู่ติดกับเขตรอยต่อ หมู่ที่ 11 เมื่อช่วงเย็นพบควันไฟดำทะมึนจึงออกมาดู พบว่า ไฟกำลังโหมลุกไหม้บ่อขยะ จึงโทรแจ้งทาง อบต. ขอรถดับเพลิงมาฉีดน้ำดับไฟ ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าหน้าที่กำลังวางแผนที่จะใช้รถแม็คโครคุ้ยเกลี่ยฉีดน้ำ เพื่อให้ไฟดับให้เร็วที่สุด แต่ไม่สามารถระบุเวลาได้ว่า จะดับสนิทเวลาใด


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"