X

“บิ๊กโจ๊ก”ชื่นชม สภ.วัฒนานคร ทำโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 จ.สระแก้ว เข้าถึงประชาชนทำได้เยี่ยม

สระแก้ว – “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 ที่ สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เผยชื่นชมทำได้ดีเยี่ยม เข้าถึงประชาชนได้รับความร่วมมือ รุดช่วยประชาชนได้จริงหลังมีการแจ้งเหตุภายใน 10 นาที ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ยืนยันตำรวจพร้อมดูแลความสงบสุขของประชาชน เตรียมขยายโครงการลงไปสู่ท้องถิ่น อำเภอ ตำบล หมู่บ้าน เป็นหนึ่งโรงพัก หนึ่งสมาร์ทเซฟตี้โซน4.0 ซึ่งขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีโรงพักทั้งหมด 1,480 กว่าโรงพัก

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะประธานกรรมการประเมินโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 (Smart Safety Zone 4.0) พร้อมด้วย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 และคณะกรรมการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่ดำเนินการโครงการ Smart Safety Zone 4.0 สภ.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นโรงพักนำร่อง ของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 2 ตลอดจนติดตามความคืบหน้าการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการป้องกันอาชญากรรม เพื่อให้การป้องกันอาชญากรรมในโครงการดังกล่าว มีให้ประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ดังกล่าว พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวัฒนานคร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัฒนานคร และภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ตามโครงการ Smart Safety Zone 4.0 สภ.วัฒนานคร ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินการและสาธิตการปฏิบัติการที่สำคัญในโครงการฯ รวมทั้งประชุมหารือกัน โดย สภ.วัฒนานคร ได้มีการทำงานของกล้องวงจรปิดทั้งหมด 57 ตัว ในเขตตลาดวัฒนานคร ซึ่งเป็นการติดตั้งใหม่และได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี ซึ่งในการทำงานยังเตรียมการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมอีก รวมทั้งกล้อง AI ด้วย

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า โครงการ Smart Safety Zone 4.0 เป็นแนวคิดริเริ่มของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ซึ่งถือว่าเป็นกระดูกสันหลังของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการป้องกันอาชญากรรมที่เป็นแนวคิดหลัก และเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ประชาชน เป็นเทรนสมัยใหม่ เทรนของโลกในเวลานี้ ซึ่งทั้งโลกใช้เหมือนกันหมด และจากการลงพื้นที่ของ สภ.วัฒนานคร จะเห็นได้ชัดเจนว่า ประชาชนมีส่วนร่วมสูง ประชาชนบ้านเรือนต่าง ๆ เข้าใจว่าตำรวจทำโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซนแล้วเขาจะได้อะไร ถึงได้ให้ความร่วมมือเยอะ จะเห็นได้ชัดเจนว่า คดีอาชญากรรมลดลงเยอะจากกราฟแนวตั้งเป็นแนวนอน เพราะฉะนั้น ในปีหน้าโครงการนี้ ผบ.ตร.จะขยายโครงการลงไปสู่ท้องถิ่น อำเภอ ตำบล หมู่บ้าน เป็นหนึ่งโรงพักหนึ่งสมาร์ทเซฟตี้โซน4.0 ซึ่งขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีโรงพักทั้งหมด 1,480 กว่าโรงพัก

“ในเทียร์หน้าจะขยายลงไปทุกโรงพักในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันขยายเป็นหนึ่งจังหวัดหนึ่งสมาร์ทเซฟตี้โซน อย่างจังหวัดสระแก้วจะมีของ สภ.วัฒนานคร เป็นพื้นที่เซฟตี้โซน ฉะนั้นจะเห็นได้ว่า การใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมเพิ่มเติมจากการต่อยอดตำรวจชุมชนสัมพันธ์ โดยใช้กล้อง AI กล้องอัจฉริยะต่าง ๆ วันนี้ทำให้ประชาชนมีความอุ่นใจ มีความเชื่อมั่นมากขึ้น ความปลอดภัยมีสูงขึ้น และตำรวจยังประหยัดน้ำมันมากขึ้น เพราะตำรวจใช้การตรวจตราทางกล้องวงจรปิด แต่มาตรการสายตรวจยังมีเหมือนเดิม เพราะฉะนั้น การเชื่อมกล้องการบูรณาการกล้องมาไว้ที่วอลรูมของสถานีตำรวจเหมือนกับหน้าบ้านประชาชน มีตำรวจเฝ้ายาม 24 ชั่วโมง โดยการตรวจตราผ่านกล้องวงจรปิดที่สถานีตำรวจ” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

———————–
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"