X

ปราจีนบุรี เปิดโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด

ปราจีนบุรี – เปิดโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี

นายสืบศักดิ์ นีสกุล ปลัดอำเภออาวุโส อำเภอศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน ที่ศาลาการเปรียญวัดป่าทรงนิมิต ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมี พ.ต.ท.สุภาวุฒิ ศรีสุลัย สวป.สภ.ศรีมโหสถ เป็นผู้กล่าวรายงาน ภายหลังปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาความมั่นคงที่ส่งผลกระทบต่อการบริหารและพัฒนาประเทศชาติ รวมถึงความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงต่อสังคมและประเทศชาติมาโดยตลอด ปัญหายาเสพติดมีแนวโน้มว่า จำนวนผู้เสพผู้ติดยาเสพติดมีจำนวนมากขึ้น ผลกระทบที่เกิดจากยาเสพติดเป็นตัวบ่อนทำลายความสงบสุขของประชาชนในการดำรงชีวิตเป็นปกติสุข

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มองเห็นที่เป็นปัญหาระดับชาติ สภ.ศรีมโหสถ ได้จัดทำโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยแบ่งเป็น 3 ชั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 ขั้นเตรียมการ ขั้นตอนที่ 2 ขั้นปฏิบัติการ ขั้นตอนที่ 3 ส่งต่อความยั่งยืน เพื่อจะให้ชุมชนทั่วประเทศได้นำรูปแบบแนวทางปฏิบัติในการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ไปดำเนินการตามชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม สภ.ศรีมโหสถ ได้คัดเลือกบ้านสระมะเขือ หมู่ที่ 1 ต.โคกปีบ อ.สีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี เป็นหมู่บ้านต้นแบบในการดำเนินการ ซึ่งมีประชากรประมาณ 924 คน กำหนดระยะเวลา 3 เดือน เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.-31ก.ค.65 โดยมี พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.ศรีมโหสถ , ฝ่ายปกครอง , นายก.อบต. , รพ.สต. ,กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน, กอ.รมน.จังหวัดปราจีนบุรี และสื่อมวลชนร่วมลงนาม MOU ในโครงการดังกล่าวด้วย

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"