X

ไฟไหม้บ้านหลังใหญ่ห่างตลาดโรงเกลือไม่ถึง 1 กม.เกือบวอดทั้งหลัง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหลังใหญ่ อยู่ห่างตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไม่ถึง 1 กม.เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไหม้ที่ลุกไหม้ลามเผาบ้าน เสียหายประมาณ 2 แสนบาท

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.มานัส ยอดปรางค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 37/22 เขตเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อยู่ห่างตลาดโรงเกลือ ประมาณ 1 กม. จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก รับทราบ พร้อมทั้งประสานขอการสนับสนุนรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำจากเทศบาลเมืองอรัญประเทศ, เทศบาลตำบลป่าไร่ 4 คัน โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศร่วมกันดับเพลิงดังกล่าว กระทั่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด พร้อมกับระดมฉีดน้ำเลี้ยงไว้จนกว่าเพลิงจะสงบ

ทั้งนี้ ร.ต.อ.มานัส ยอดปรางค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นางฐานิต ใจเจริญ อายุ 58 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักที่อยู่อาศัย ถูกไฟไหม้เสียหาย จำนวน 1 ห้อง และกำลังจะลุกลามไปอีก จำนวน 1 ห้อง แต่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน คาดว่าประมาณ 2 แสนบาท ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะมาจากไฟฟ้ารัดวงจร โดยผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ก่อนที่จะเกิดไฟไหม้มีเสียงระเบิดเกิดขึ้น จำนวน 2 ครั้ง ก่อนที่จะมีไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน พยายามช่วยกันนำน้ำมาดับแต่ไม่สามารถดับได้ในช่วงแรกจนไหม้ลุกลาม

อย่างไรก็ตาม ผู้เห็นเหตุการณ์อีกราย ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ด้วยว่า ตกใจที่ได้ยินเสียงคนขอความช่วยเหลือในการดับไฟ เมื่อเห็นไฟลุกไหม้จึงได้นำถังน้ำมาช่วยกันดับไฟ จนมีรถดับเพลิงวิ่งมาจำนวน 4 คัน และระดมฉีดน้ำจนไฟดับลง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้

————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"