X

รพ.สระแก้ว ออกแถลงการณ์เสียใจและขออภัยครอบครัวเด็ก 10 ขวบ ผู้เสียชีวิต

สระแก้ว – โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ออกแถลงการณ์ ขอแสดงความเสียใจและขออภัยครอบครัวของเด็ก 10 ขวบ รอผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบจนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 6 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดกรณี คนไข้เด็กชายอายุ 10 ขวบ เสียชีวิตระหว่างรอผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบ ระหว่างวันที่ 3-4 มี.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้สั่งการให้มีการออกแถลงการณ์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ส่งให้สื่อมวลชนและลงเผยแพร่ทางเพจของโรงพยาบาล เรื่อง ขอแสดงความเสียใจและขออภัยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำวันนี้ โดยระบุว่า “ตามที่ สื่อมวลซน ได้นำเสนอข่าว “สระแก้ว แม่ร้อง เด็ก 10 ขวบ ปวดท้องไส้ติ่งอักเสบจนเพ้อ หมอรีรอจนไส้ติ่งแตกตาย ไม่ถึง 24 ชม.” และ “แม่โวย ลูกชายวัย 10 ขวบ ปวดท้องเข้ารักษาที่ รพ.รัฐ ใน จ.สระแก้ว หมอวินิจฉัยไส้ติ่งอักเสบ แตรีรอผ่าตัดข้า จนไส้ติ่งแตกตาย” เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2565 รายละเอียดตามข่าวที่เผยแพร่ไปนั้น

“ทางโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่ง และขออภัยต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุทีมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้พูดคุยชี้แจงข้อเท็จจริงกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และได้นัดพูดคุยชี้แจงกับญาติของผู้เสียชีวิตอีกครั้ง ในวันที่ 7 มีนาคม 2565 ทั้งนี้ โรงพยาบาลฯ จะเร่งดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อแก้ไข ปรับปรุงระบบการทำงาน ป้องกันการเกิดเหตุซ้ำและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะเดียวกันนี้ขึ้นอีก ” โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว วันที่ 6 มีนาคม 2565

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดกรณีดังกล่าว ภายในงานสวดอภิธรรมศพของ ด.ช.สงกรานต์ หรือน้องกรานต์ สีทอง วัย 10 ปี ที่วัดห้วยกระบอก หรือวัดถ้ำเขามะกา ม.15 ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพของเด็กที่เสียชีวิตคืนที่สาม ยังคงมีญาติและผู้เกี่ยวข้องเดินทางไปร่วมงานจำนวนหนึ่ง โดยทุกคนยังคงอาลัยและคาใจกับการเสียชีวิตของเด็กดังกล่าว ขณะเดียวกัน นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วแล้ว ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างรอรายงานเพิ่มเติม ขณะนี้ทาง รพ.ได้นัดญาติเด็กที่เสียชีวิตเข้าพูดคุยที่ รพ.ในวันที่ 7 มี.ค. ซึ่งเราต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตด้วย หลังจากนี้ จะมีคณะกรรมการของ รพ.ที่เรียกว่า ทีมไกล่เกลี่ยความเสี่ยง เข้าไปดูแลพูดคยกับญาติก่อน เมื่อได้ข้อสรุปก็จะประชุมกันอีกครั้งโดยคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งโดยปกติกรณีอย่างนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วและโรงพยาบาล จะทำเรื่องเยียวยาตามมาตรา 41 พรบ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ทุกราย กรณีเสียชีวิตจะได้รับเงินเยียวยาสูงสุดไม่เกิน 400,000 บาท

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"