X

ตรัง เปิดใจฮีโร่สองตาหลานรีบกระโดดน้ำลงไปช่วย 2 พ่อลูกขึ้นจากน้ำ หลังเหตุสลดไลฟ์สดฆ่าตัวตาย

ตรัง เปิดใจฮีโร่สองตาหลานรีบกระโดดน้ำลงไปช่วย 2 คนพ่อลูกขึ้นจากน้ำได้ หลังเหตุการณ์ไลฟ์สดฆ่าตัวตาย โดยล่าสุดวันนี้แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตของนายกวีวัฒน์ ตั้นเจว เอาไว้ได้ ส่วนลูกสาว อายุ 1 ขวบ 7 เดือน ยังมีอาการโคม่า อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “ขุนแผน แดนใต้” ได้ทำการไลท์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มีเนื้อหาตัดพ้อชีวิตและตัดพ้อใครบางคนขณะขับรถเก๋งไปจอดอยู่ ยังสถานที่แห่งหนึ่งริมแม่น้ำตรัง พร้อมลูกสาวที่อยู่ด้วยกันในรถสันนิษฐานว่าอยู่ในวัยเด็กเล็กเนื่องจากส่งเสียงอ้อแอ้ตามประสาเด็กสลับกับร้องไห้เป็นบางครั้งตลอดเวลาโดยจับใจความไม่ได้ โดยเจ้าตัวระบุเตรียมจะขับรถลงไปแม่น้ำเพื่อฆ่าตัวตาย ที่บริเวณใต้สะพานย่านซื่อ ม.3 ตำบลย่านซื่อ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง จึงรีบระดมไปช่วย ขณะที่ชาวบ้านในบริเวณละแวกใกล้เคียงที่ทราบข่าว ก็เร่งเข้าไปหาทางช่วยเหลืออย่างจ้าละหวั่น
.
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถาม นายอำพัน ศรีสุวรรณ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.ย่านซื่อ อ.กันตัง พร้อมด้วย ด.ช.ณัฐพล ศรีสุวรรณ อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นหลานชาย สองตาหลาน พลเมืองดี ที่รีบกระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือ ได้มีดน้ำลงไปทุบกระจกรถ แต่ทุบไม่แตก จึงรีบใช้เชือกมัดรถไว้ และนำไปผูกกับรถไถและรีบลากขึ้นมาจากน้ำ จนสามารถช่วยเหลือทั้ง 2 คนพ่อลูกที่หมดสติอยู่ในรถแล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว จนล่าสดวันนี้ทราบว่า ทางทีมแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตของนายกวีวัฒน์ ตั้นเจว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 2 ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ซึ่งอาชีพเป็นเซียนพระเอาไว้ได้ เสียชีวตเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ส่วนลูกสาวอายุ 1 ขวบ 7 เดือน ยังมีอาการโคม่า อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

จากการสอบถามนายอำพัน ศรีสุวรรณ และด.ช.ณัฐพล ศรีสุวรรณ หลานชาย เล่าว่า เมื่อตนเองอยู่บ้านซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตรมีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอีกคนหนึ่งโทรไปบอกว่าให้มาดูหน่อยมีรถตกน้ำตัวเองก็ตั้งไมโครโฟนและหยิบค้อนรีบวิ่งมาและมายืมรถของคนข้างบ้านรีบออกมาที่เกิดเหตุมาถึงก็ยังเห็นฟองน้ำกำลังขึ้นมาจากน้ำจึงตัดสินใจกระโดดน้ำดำลงไปดูข้างล่างพร้อมด้วยหลานชายอายุ 12 ปีตนเองก็บอกหลานชายว่าอย่าลงไปมันอันตรายแต่หลานชายก็บอกว่าจะลงไปช่วยตา ตัวเองก็ได้นำค้อนที่ถือมาด้วยลงไปทุบกระจกแต่ก็ทุบกระจกไม่แตกจึงขึ้นมาจากน้ำแล้วกลับไปเอาเชือกที่บ้านขณะที่ตนเองกลับไปเอาเชือก ก็มีชาวบ้านมาช่วยกันมามุงดู ตนเองก็รีบนำเชือกลงไปผูกกับรถบริเวณสปอยเลอร์ท้ายรถแต่เมื่อชาวบ้านช่วยกันดึงก็ทำให้สปอยเลอร์หลุดออกมาตนเองจึงดำลงไปผูกกับล้อรถเพื่อที่จะให้ชาวบ้านช่วยกันดึงขึ้นมาอย่างรวดเร็วเดี๋ยวช่วยกันดึงก็ยังไม่ขึ้น และโชคดีที่คุณอัมพรเจ้าของร้านครัวลำพู เมื่อเห็นว่าชาวบ้านดึงไม่ขึ้นจึงได้กลับไปเอารถไถที่ร้านครัวลำพูมาช่วยดึงขึ้นมา เมื่อดึงขึ้นมาแล้วก็ช่วยกันทุบกระจกตนเองก็ทุบกระจกจนได้รับบาดแผลที่นิ้วมือเมื่อทุกข์แล้วก็ได้รีบนำคนที่อยู่ในภายในรถออกมาช่วยทำ CPR ในการช่วยชีวิตเบื้องต้น ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจชนว่ารถพยาบาลมาถึงที่เกิดเหตุดำเนินการต่อส่วนตนเองก็ไปช่วยกันนำรถขึ้นมาจากน้ำจนได้ แล้วเมื่อวานหากตนไม่มีหลานชายมาด้วยเพราะหลานชายช่วยดึงเชือกลงดำน้ำไปให้ตนเองด้วย และช่วยไปพยุงเชือกขณะที่ตนเองดำน้ำลงไปผูกเชือกกับรถ ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงน้ำลงน้ำลึกอยู่ที่ประมาณ 5 เมตร เพราะสภาพรถหัวรถจะปักอยู่ใต้แม่น้ำ ด้านท้ายสีขึ้นมาผิวน้ำแต่ความลึกของน้ำก็ไม่ทำให้รถโผล่ขึ้นพ้นจากน้ำ เมื่อวานก็ได้ลงดำแบบตัวเปล่าแต่มีหน้ากากดำน้ำ ใช้เวลาดำน้ำแต่ละครั้งประมาณ 2 นาทีขึ้นมาได้ประมาณ 10 กว่านาทีแต่ก่อนหน้านั้นที่รถลงไปในน้ำก็ไม่ทราบว่ากี่นาทีมาแล้ว ความรู้สึกตอนแรกที่ลงไปช่วยก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมากแค่อยากจะช่วยชีวิตให้ได้รับความปลอดภัยให้ได้ไม่ว่าเขาจะเป็นใครมาจากที่ไหนก็แล้วแต่ ตนเองก็จะพยายามช่วย การที่เราได้ทำ CPR ในการช่วยเหลือเนื่องจากตนเองโดยเป็นจิตอาสาของโรงพยาบาลและเคยช่วยชีวินเด็กไฟฟ้าช๊อตมาแล้ว 1 เคสจนรอดชีวิตมาแล้วและจากประสบการณ์ตรงนั้นตนเองก็นำมาใช้ตรงนี้เพื่อให้เขาได้รอดชีวิตเหมือนกัน

ส่วนทางด้าน ด.ช.ณัฐพล ศรีสุวรรณ หลานชาย บอกว่า เมื่อวานตนเองช่วยดึงเชือกช่วยดำน้ำลงไปดูรถดูรถกับคุณตาตอนนั้นก็ไม่รู้สึกกลัวคุณตาเองก็พยายามห้ามว่าอย่าลงไปแต่หลานชายก็บอกว่าอยากจะลงไปช่วยตาเพราะหากตาเป็นอะไรเขาก็จะได้ช่วยตาได้อีกด้วยก็ถือว่าการทำงานแบบมีคู่หูส่วนในการดำน้ำหลานชายก็เก่งอยู่เพราะคุณตาสอนให้หลานดำน้ำหากุ้งหาปลาในแม่น้ำตรังอยู่แล้วและวิชาที่ได้สอนก็ได้กลับมาช่วยชีวิตคนถือว่าหลานชายคนนี้เป็นคนเก่งสามารถช่วยคุณขึ้นมาได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน