X

ปราจีนบุรี เร่งผลักดันช้างป่าอ่างฤาไน ออกจากพื้นที่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอางฤาไน เร่งผลักดันช้างป่าอ่างฤาไนออกจากพื้นที่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังผลักดันและติดตามแก้ไขปัญหาช้างป่าฯ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้รายงานผลการปฏิบัติงาน หลังได้รับแจ้งว่า มีช้างป่าออกหากินนอกพื้นที่ บริเวณ บ.ดงเย็น ม.10 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต โดยเข้าตรวจสอบพื้นที่ พบร่องช้างป่ามุ่งหน้าออกหากิน บริเวณ ป่าอ้อย บ.วังใหม่ ม.17 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี และได้ตามรอยผลักดันช้างป่าเคลื่อนตัวออกหากิน ป่าอ้อย บ.วังมล ม.21 ต.วังท่าช้าง และช้างป่าที่ออกหากิน บริเวณ โนนยาง ม.9 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้าง ได้ออกผลักดันช้างป่า ผ่านเกาะป่าบะกะสอบ บ.คลองพวา ม.18 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต ,ติดตามร่องรอยช้างป่าเคลื่อนตัวหากิน ผ่านป่าปาล์ม และ ไร่มันสำปะหลัง บ.คลองพวา ม.18 ต.ท่ากระดาน ,ติดตามช้างที่มุ่งหน้าออกหากิน บริเวณ เกาะป่าห้าร้อยไร่ บ.นางาม ม.19 ต.ท่ากระดาน ,ผลักดันช้างป่า ข้ามถนนหลวงชนบท ฉช.4022 ช่วงระหว่าง ก.ม ที่ 30-31 (นายาว-คลองเตย) ,ช้างป่าข้ามคูกั้นช้าง บริเวณ บ.นายาว ม.15 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต และเฝ้าระวังช้างป่าอีกประมาณ 100 ตัว ที่ได้เข้าพักอาศัยอยู่บริเวณป่าพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไนด้วย

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"