X

เปิดสวนจั่นเจา กางเต็นท์เค้าดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ปราจีนบุรี – เปิดสวนจั่นเจา กางเต็นท์เค้าดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนจั่นเจา ม.5 บ้านสันดัน ต เขาไม้แก้วอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เริ่มเก็บลำไยครั้งแรกได้แล้ว หลังจากปลูกลำไย 5 ปี ซึ่งปีนี้ลำไยให้ผลผลิตเป็นปีแรก ดีใจมากปลูกแบบเกษตรปลอดสารพิษแบบพื้นบ้านเศรษฐกิจพอเพียง 5 ไร่ บริหารจัดการเร่งลำไยออกดอก 100 ต้น และแบ่งไว้ 100 ต้น ไม่ใช้สารเร่งดอกเพื่อไว้ทำปีถัดไป

ลุงสัญปกรณ์ ศัตรูคล้าม เจ้าของสวนจั่นเจา กล่าวว่า ปลูกลำไยปีนี้เข้าปีที่ 5 ลำไยออกลูกเป็นปีแรก รู้สึกดีใจมากถือว่าประสบผลสำเร็จอีกก้าวหนึ่งทั้งที่ไม่เคยทำมาก่อน การดูแลรักษาจะเน้นให้ปุ๋ยทางใบเป็นหลัก ไม่ใช่สารเคมีใช้สารเร่งดอกเพียงอย่างเดียว ส่วนทุเรียนก็ออกดอกแล้ว จะให้ปุ๋ยชีวภาพทางใบอย่างต่อเนื่อง และรดน้ำวันเว้นวัน ลำไยจะสามารถเก็บผลผลิตได้ 60 วัน หลังจากลำไยติดลูก ช่วงนี้ลำไยมีอายุ 45 วัน เริ่มเก็บผลผลิตขายให้กับลูกค้าทั่วไปได้แล้ว

ทั้งนี้ ลำไยที่สวนจั่นเจา จะมีอายุครบกำหนดเก็บ 60 วัน ในวันที่ 31 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ทางสวนได้จัดกิจกรรมไว้รอต้อนรับผู้ที่ชอบทานลำไย โดยเตรียมจัดสถานที่ไว้ให้ผู้ที่ชอบทานลำไยมากางเต็นท์เค้าท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่สวนฯ โดยทางสวนจะให้ผู้ที่มากางเต็นท์เค้าท์ดาวน์ในสวนไม่เกิน 20 ท่าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เพื่อจะได้ดูแลผู้ที่จะมาเข้าดาวน์และชิมได้อย่างทั่วถึง และเป็นกันเอง สวนจั่นเจาจะขายลำไยปลอดสารพิษใหม่ ๆ สด ๆ จากต้นขายกิโลกรัมละ 30 บาท หากผู้ที่สนใจจะมาซื้อหาลำไยที่สวนหรือจะมากางเต็นท์เค้าดาวน์ และซื้อลำไยจากสวนไปฝากญาติในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ สามารถได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-840-4562 และ 081-622-0429

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"