X

ชมรมสื่อมวลชนจับมือนายกเล็ก-ตำรวจ มอบอุปกรณ์กีฬาเลี้ยงอาหารกลางวัน รร.เด็กด้อยโอกาส ครูรักษาการ 5 ตำแหน่ง

สระแก้ว – ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว จับมือนายกเล็กเมืองวังน้ำเย็นและตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น มอบอุปกรณ์กีฬา เลี้ยงอาหารกลางวันและเจลล้างมือ ให้เด็กด้อยโอกาส ร.ร.วัดเกศแก้ว ที่ครูรักษาการ 5 ตำแหน่ง เนื่องจากขาดอุปกรณ์กีฬาและเด็กมีฐานะยากจน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 9 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้วได้เสนอข่าว กรณีที่มีครูสาวรักษาการ 5 ตำแหน่ง ที่โรงเรียนวัดเกศแก้ว ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กระทั่งมีการส่ง ผู้อำนวยการและครูมาช่วยสอนเพิ่มแล้ว โดยทั้งนี้ได้พบว่า ที่โรงเรียนดังกล่าว เป็นโรงเรียนขยายโอกาสมีเด็กด้อยโอกาสและมีฐานะยากจน และโรงเรียนยังขาดอุปกรณ์กีฬาและสิ่งของต่าง ๆ สำหรับใช้จัดการเรียนการสอนด้วยนั้น

นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น และชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกันนำอุปกรณ์กีฬา อาทิ ลูกฟุตบอล วอลเล่ย์บอล ตระกร้อ แชร์บอล แบดมินตัน เชือกกระโดด และอุปกรณ์กีฬาอื่น ๆ ซึ่งทาง สภ.วังน้ำเย็น ได้สนับสนุนข้าวกล่องอาหารกลางวัน ขนมเครปญี่ปุ่น และไอศกรีม รวมทั้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สำหรับให้นักเรียนใช้เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ไปมอบให้กับน้อง ๆ นักเรียน โดยมี นางสาวพรพิมล ศรีพลนอก ครูผู้ช่วย เป็นตัวแทนรับมอบ ที่อาคารเอนกประสงค์ จากนั้นได้จัดให้เด็กรับประทานอาหารท่ามกลางความดีใจ ของบรรดานักเรียนและได้ใช้เวลาว่างพักกลางวัน เล่นอุปกรณ์กีฬาที่ได้รับมอบไปอย่างสนุกสนาน

ครูพรพิมล กล่าวว่า ขอบคุณพี่ ๆ สื่อมวลชน ผู้กำกับการ สภ.วังน้ำเย็น และนายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น ที่ได้นำอุปกรณ์กีฬาและอาหารกลางวันมามอบให้ พร้อมทั้งจัดเลี้ยงอาหารกลางวันที่โรงเรียนวัดเกศแก้วในวันนี้ และที่สำคัญตอนนี้ ทางโรงเรียนได้มีผู้อำนวยการมารักษาการและมีครูมาช่วยสอนเพิ่มเติมแล้ว ก็ทำให้เด็ก ๆ มี ความสุขในการเรียนมากขึ้นกว่าก่อนหน้านี้

ทางด้าน ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนวัดเกศแก้ว ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 40 คน เกิดการสอนชั้นอนุบาล 1-3 และประถมศึกษาปีที่ 1-6 กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนนักเรียน พวกเราทุกคนขอขอบพระคุณพี่ ๆ ผู้ใหญ่ใจดีและพี่สื่อมวลชนที่นำอาหารและอุปกรณ์กีฬามามอบให้หนู พวกหนูไม่มีอะไรจะตอบแทน นอกจากการเป็นเด็กดี เชื่อฟังคำสอนของครูบาอาจารย์ และจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคตต่อไป”

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสองวันก่อนหน้านี้ พระอธิการพิเศษ วีรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดบีกริม ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมด้วยญาติและครอบครัวของคุณครูโรงเรียนดังกล่าว ได้นำน้ำดื่มและทีวี เดินทางมาจากพื้นที่ ต.คลองทับจันทร์ เพื่อมอบเป็นกำลังใจให้นักเรียนโรงเรียนวัดเกศแก้ว โดยมีคณะครู ผู้บริหารและนักเรียนร่วมกันรับมอบด้วย เนื่องจากครูพรพิมล เป็นคนในพื้นที่ ต.คลองทับจันทร์ หลังจากจบการศึกษาและรับปริญญาจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ก็ได้รับการบรรจุเป็นครูที่ จ.สระแก้ว ถือเป็นบุคลากรทางการศึกษาในโครงการครูคืนถิ่นที่ชาวบ้านภาคภูมิใจอีกคนหนึ่ง

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"