X

นครบาล 1-191 แถลงร่วม โชว์ผลงานจับบิ๊กล็อต ยาบ้ากว่าล้านเม็ด ไอซ์ร่วม 300 กก.

กรุงเทพฯ : ตำรวจ 191 รวบแก๊งค้ายาเสพติด ตรวจสอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึงปี ก่อนจะมาร่วมกันก่อเหตุซ้ำ สืบ น.1 ไม่น้อยหน้าจับอดีตโคโยตี้ผันตัวขายยาบ้า เกือบ 1 ล้านเม็ด

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการแถลงผลการจับกุมตัว นายเจษฎาภรณ์ หรือแคมป์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาขนยาเสพติด พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ จำนวน 285. 5 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์

สืบเนื่องจากตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ได้ติดตามขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่สายตรวจได้พบกับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งขับรถยนต์มาจำนวน 2 คัน มุ่งหน้าไปยังจังหวัดสระบุรี ก่อนที่จะเลี้ยวเข้าไปยังบริเวณซอยเปลี่ยว ช่วงถนนบายพาส  และขับออกมาด้วยความเร็ว อย่างมีพิรุธ ในลักษณะวิ่งเป็นขบวน เมื่อถึงบริเวณซอยดวงมณี รถทั้งสองคันได้แยกทางกันไปคนละฝั่ง โดยรถยนต์คันที่มีน้ำหนักขับเข้าไปภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านงามวงศ์วาน เมื่อถึงบริเวณหน้าบ้าน ชุดจับกุมจึงแสดงตัวและขอตรวจค้น จนพบยาเสพติดดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ภายในรถ พร้อมตัวผู้ต้องหา และเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบนางสาวพัทธนันท์ หรือเตย อายุ 26 ปี พบยาไอซ์ อีกจำนวนประมาณ 36.5 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่อีกชุด ที่ได้แบ่งกำลังติดตามรถยนต์อีกคัน ไปจนถึงบริเวณลานจอดรถ ภายในคอนโด แห่งหนึ่ง ย่านสนามบินน้ำ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบนายศุภศิน หรือเกมส์ อายุ 27 ปี และนายวรุตม์ หรือหนุ่ม อายุ 28 ปี พร้อมยาบ้า จำนวน 200,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณกระโปรงท้ายรถ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน และตรวจยึดของกลางทั้งหมด เป็นยาไอซ์ 285.5 กิโลกรัม ยาบ้า 200,000 เม็ด รถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง พระเครื่องหลวงพ่อกวย 83 องค์ เครื่องประดับคล้ายทองคำ 26 ชิ้น น้ำหนักรวมประมาณ 494 กรัม และนาฬิกาข้อมือ 2 เรือน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายศุภสิน หรือ เกมส์ อายุ 27 ปี เคยถูกตัดสินจำคุกมาแล้ว ในข้อหาครอบครองยาเสพติด เพิ่งจะพ้นโทษออกมาเมื่อปี 66 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะกลับเข้าสู่วงการค้ายาเสพติดต่อ

ส่วนอีกคดีเป็นการจับกุมอดีตโคโยตี้สาว ซึ่งผันตัวมาขายยาบ้า โดยคดีนี้ ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มโคโยตี้สาว ลักลอบขายยาเสพติดให้กับบุคคลทั่วไปในพท้นที่จังหวัดนนทบุรี จึงได้ทำการสืบสวน และนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้พบนางสาวยุวดี หรือ ก้อย อายุ 34 ผู้ต้องหาตามที่สายลับแจ้งเอาไว้ มีท่าทีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้น พร้อมกับขยายผลไปที่บ้านแห่งหนึ่งกลางทุ่งนาในพื้นที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายใน จำนวน 940,000 เม็ด โดยนางสาวก้อย รับสารภาพว่า ตนเองกับเพื่อนอีกหนึ่งคน ได้ร่วมกันขายยาบ้า ให้กับบุคคลทั่วไปที่มาติดต่อขอซื้อ ไม่คิดว่าจะมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการขยายผล เพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการคนอื่น ๆ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ