X

ลุงเมาเข้าหาเรื่อง ถูกฟันหัวหวิดดับคาสวน เจ็บทั้งคู่

ปราจีนบุรี – ลุงเมาเข้าหาเรื่อง ถูกฟันหัวหวิดดับคาสวน พื้นที่ ม.3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า ที่บ้านวังไอ้ป๋อง ม.3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เกิดเหตุคนถูกมีดอีโต้ฟันที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาลนาดี ทราบชื่อต่อมา นายสาคร จันทร์ดีดา อายุ 61 ปี ถูกมีดอีโต้ฟันที่ศีรษะแพทย์ทำการเย็บแผลให้หลายเข็ม และถูกฟันที่นิ้วมือ รวม 4 นิ้ว ซึ่งลุงสาคร เล่าว่า ตนและภรรยากับญาติ ๆ 6 คน มารับจ้างขุดหัวมันสำปะหลังและตัดต้นมันสำปะหลัง ตนรับหน้าที่เป็นคนขุดหัวมันสำปะหลัง ลุงสาครพูดทีเล่นทีจริงกับพี่บังอร บุญปลูก ซึ่งเป็นน้องเมียว่า รีบตัดเร็ว ๆ ขุดมาทันแล้วนะรีบ ๆ หน่อย

ขณะที่ พี่บังอรหรืออร บอกว่า ก็ต่างคนต่างทำกันไปสิ ไปถอนที่อื่นก่อนก็ได้ ก็ตัดอยู่จากนั้นผู้บาดเจ็บพูดเสียงดังใส่พี่บังอรอีกครั้ง เสี้ยววินาทีนั้นลุงสาครได้ใช้ที่ขุดมันที่มีด้ามเป็นไม้ไผ่ ขนาดเท่าแขน ยาว 1.20 ซม.ฟาดที่ศีรษะของบังอรอย่างแรง 1 ครั้ง และได้ต่อยที่เบ้าตาของบังอร 1 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ ทำให้บังอร ได้ใช้มีดอีโต้ฟันไป เพื่อป้องกันตัว 1 ครั้ง ลุงสาครใช้มือด้านซ้ายยกขึ้นป้องกัน และถูกฟันที่ศีรษะอย่างแรง 1 ครั้ง ท่ามกลางความตกตะลึงของญาติ ๆ เมื่อตั้งสติได้จึงพากันมาช่วยกันดึงมีดที่ปักอยู่ที่ศีรษะลุงสาครออก รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนพี่บังอรก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเช่นกัน ลุงสาคร บอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่เอาเรื่อง แต่จะเอาคืน

ขณะที่ นายไสว อินทร์นงค์ พี่สาวของบังอร บอกว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครคาดคิดว่า จะเกิดเรื่องน่าหวาดเสียวแบบนี้ กำลังนั่งกินข้าวอยู่ในสวน สามีเป็นคนเสียงดังเอะอะโวยวาย ไม่คิดว่า จะเกิดเรื่องแบบนี้ หลังจากเกิดเรื่องให้สองคนไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เสียใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ น.ส.สายไหม ขอสงวนามสกุล ญาติผู้บาดเจ็บ บอกว่า ที่ผ่านมาเห็นฝ่ายชายถือมีดใส่ภรรยาบ่อยครั้ง และชอบกินเหล้าด้วย และมีการใช้มีดฟันกันจริง ๆ เหมือนลิเกฟันดาบ ครั้งนี้ฝ่ายผู้ชายไม่ได้ทำกับภรรยาของตัวเอง แต่มาทำกับน้องสาวของแฟน คิดว่า ฝ่ายชายน่าจะเมาพูดจาหาเรื่องฝ่ายหญิงก่อน จึงเกิดการทะเลาะกันถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันอย่างที่เห็น

นางบังอร บุญปลูก ผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนมารับจ้างตัดต้นมัน เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้พูดจาเสียงดังตามปกติและเข้ามาใกล้บอกให้ตนรีบทำงานและค่อยไปทำที่อื่น ตนบอกว่า อยากจะทำก็ทำไป ต่างคนต่างทำ จะมายุ่งอะไรกับหนู ตนไม่ได้สนใจอะไรเพราะใช้มีดอีโต้ฟันต้นมันอยู่ ขณะนั้นผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ามาประชิดตัวและใช้ด้ามไม้ที่ใช้สำหรับขุดมันสำปะหลังตีที่ศีรษะอย่างแรง และถูกชกต่อยที่เบ้าตาด้านซ้าย ขณะที่ตนถือมีดอยู่จึงเหวี่ยงมีดไปเพื่อป้องกันตัวเอง และส่งเสียงร้องให้คนช่วย เมื่อลืมตาขึ้นเห็นมีดสับที่ศีรษะผู้บาดเจ็บจึงรู้สึกเสียใจ แล้วพูดอะไรไม่ออก เจ็บก็เจ็บ จากนี้ไปไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำไปนั้นเกินกว่าเหตุหรือไม่ หากผู้ได้รับบาดเจ็บไปแจ้งความเอาเรื่อง ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"