X

สระแก้ว ตำรวจระดมกวาดล้างอาชญากรรม จับรถ จยย.ท่อดัง-ผิดกฎหมาย สกัดเด็กแว้นแข่งรถ”วันลอยกระทง”

สระแก้ว – ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ระดมกวาดล้างอาชญากรรม และจับกุมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ท่อเสียงดัง-ผิดกฎหมาย 420 ราย สกัดเด็กแว้นแข่ง”วันลอยกระทง”

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 19 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ,มณฑลทหารบกที่ 19 ,นายวินัย โตเจริญ นายอำเภออรัญประเทศ ,พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสอาด รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.เสน่ห์ เสนน้อย รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว  และ พ.ต.อ.อาวัฒน์ พิบูลย์สวัสดิ์ ผกก.สภ.อรัญประเทศ ได้ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการระดมกวาดล้างการแข่งรถในทาง การขับรถประมาทหรือหวาดเสียว โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนรำคาญของประชาชน และความผิดอื่นๆ

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า มาตรการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 2 โดย ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้เล็งเห็นปัญหาของสังคมอันเกิดจากเด็กและเยาวชน รวมกลุ่มกันแข่งรถในทาง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องนั้น จึงได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจในสังกัด ระดมกวาดล้างการกระทำดังกล่าวในห้วงวันที่ 11-20 พ.ย.64 โดยมีการจับกุม ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ ดัดแปลง แต่งซิ่ง ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนมาดำเนินคดี กับผู้ขับขี่หรือผู้สนับสนุนให้มีการขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน และความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบกที่เกี่ยวข้องในฐานความผิด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้นำรถจักรยานยนต์ ท่อซิ่งและอื่น ๆ ที่ตรวจยึดได้เนื่องจากกระทำความผิด ประกอบด้วย 1.รถที่เปลี่ยนแปลงสภาพตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่งให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้และใช้รถนั้น (ท่อเสียงดัง) จำนวน 170 ราย, 2.ใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน จำนวน 170 ราย, 3.ใช้รถที่ยังไม่ได้จดทะเบียนหรือไม่มีสำเนาคู่มือประจำรถ จำนวน 40 ราย , 4.ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ จำนวน 40 ราย และ 5.นำรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง จำนวน 40 ราย

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบและตรวจตราแหล่งรวมตัวหรือจุดนัดหมาย ร้านขายอะไหล่อุปกรณ์ตกแต่ง ร้านซ่อมรถ ร้านดัดแปลงสภาพรถในพื้นที่ พร้อมทั้งจัดทำบัญชีกลุ่มเสี่ยง พวกแต่งรถซิ่ง (เด็กแว้น) และใช้มาตรการ(ปะ ฉะ ดะ) เพื่อกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดทุกกรณี และใช้มาตรการสอบสวนขยายผลให้ทราบถึงผู้ให้การสนับสนุน ยุยง ส่งเสริม ชักชวนหรือ จัดให้มีการกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยได้มีการวางมาตรการเฝ้าระวังและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม กรณีผู้กระทำผิดเป็นเด็กหรือเยาวชน ได้แจ้งบิดามารดาหรือผู้ปกครอง เข้ามารับทราบการกระทำผิดของเด็กหรือเยาวชน เพื่อให้คำแนะนำ ตักเตือน ทำทัณฑ์บนไว้ หากเด็กหรือเยาวชนมีการกระทำผิดซ้ำอีก จะดำเนินคดีกับผู้ปกครอง บิดามารดาของเด็กหรือเยาวชนนั้นตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ลง 22 ก.ค.58

ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ยังเปิดเผยอีกว่า ผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วง ตั้งแต่วันที่ 11–20 พฤศจิกายน 2564 มีผลการจับกุมและตรวจยึดได้ดังนี้ 1.อาวุธปืน จำนวน 25 กระบอก เครื่องกระสุน 44 นัด , 2.หมายจับคดีค้างเก่า จำนวน 36 ราย ผู้ห้องหา 36 คน ,3.ยาเสพติด 5 ข้อหาหลัก 75 ราย ผู้ต้องหา 78 ของกลางยาบ้า 5,199 เม็ด ไอซ์ 231.53 กรัม ,4.พ.ร.บ.คนเข้าเมือง จำนวน 269 ราย ผู้ต้องหา 270 คน ,5.อาชญากรรมออนไลน์ จำนวน 15 ราย ผู้ต้องหา 16 คน ,6.การพนัน จำนวน 40 ราย ผู้ต้องหา 48 คน และ 7.พ.ร.บ.อื่นๆ จำนวน 56 ราย ผู้ต้องหา 182 คน

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้แจ้งข้อห่วงใยของตำรวจโดยฝากประชาสัมพันธ์ถึง บิดามารดา หรือผู้ปกครอง และร้านซ่อมรถ ร้านขายอะไหล่ ว่าพฤติกรรมและการกระทำดังกล่าวเป็นการสนับสนุน ยุยง ส่งเสริมให้เด็กหรือเยาวชนกระทำผิด และสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนมีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งประเพณีลอยกระทง ปี 2564 เพื่ออนุรักษ์ สืบสานและส่งเสริมประเพณีลอยกระทงที่ทรงคุณค่า ภายใต้แนวคิดว่า “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย” ขอให้ทุกท่านได้ยึดหลักมาตรการปลอดภัยทางสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และต้องไม่เล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด โคมลอย และจะต้องไม่แต่งกายด้วยเครื่องประดับของมีค่าหรือนำทรัพย์สินติดตัวไปเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสประทุษร้ายต่อทรัพย์ และไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอออล์บนทางในขณะขับขี่ หรือโดยสารอยู่ในรถหรือบนรถโดยเด็ดขาด

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"