X

สระแก้ว ผู้ว่าฯ สั่งตั้งกรรมการสอบฉีดวัคซีนจอห์นสันฯจากเขมร ด้าน สสจ.ไร่แจ้งความกันละเว้น

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งตั้งกรรมการสอบหาข้อเท็จจริง โดย สสจ.สระแก้วเข้าแจ้งความดำเนินคดีผู้ลักลอบนำวัคซีนเข้าและฉีดวัคซีน กรณีมีการลักลอบนำวัคซีนจอห์นสันฯ จากประเทศเพื่อนบ้านเข้าไทย เพื่อฉีดให้แรงงานกัมพูชาและคนไทย โดยคิดค่าใช้จ่ายเข็มละ 2,800 บาท เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมีการฉีดวัคซีนจอห์นสันฯในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดย นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีการลักลอบฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีคณะกรรมการ 9 คน ประกอบด้วย 1.นายไพรรัชต์ วิรินะภัคพงศ์ ประธานคณะกรรมการ 2.นายสรวิศ ชลาลัย คณะกรรมการ 3.นายอดุลย์ หาญชิงชัย คณะกรรมการ 4.นายปราโมทย์ บุญเปล่ง คณะกรรมการ 5.นายนิรุต ฆ้องเกิด คณะกรรมการ 6.พ.ต.ต.เศรษฐพงศ์ หลินภู คณะกรรมการ 7.นายสมบัติ พึ่งเกษม .8.นายสานิษ ศิริปิ่น เลขานุการ และ 9.นายธวัชชัย เสือเมือง ผู้ช่วยเลขานุการ เพื่อลงไปตรวจสอบว่า ข้อเท็จจริงในกรณีมีการนำวัคซีน Johnson and Johnson ที่เป็นข่าวครึกโครมในขณะนี้ เกิดขึ้นจากสาเหตุใด

ทางด้าน นายแพทย์ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติกร ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ เพื่อไว้สำหรับดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และมีความผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย โดยจะมีการตรวจสอบและดำเนินการกับกลุ่มผู้ลักลอบนำวัคซีนของ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เข้ามาในประเทศไทย และจากการสอบสวนของคณะทำงาน ทางแพทย์ของคลินิก แจ้งว่า ไม่ได้เป็นผู้นำวัคซีนเข้ามา ดังนั้น กรณีเรื่องของจรรยาบรรณแพทย์ จะต้องมีการตรวจสอบและสอบสวนกันต่อไป และหากพบว่า มีความผิดอื่น ๆ ก็จะต้องให้พนักงานสอบสวนเป็นผู้เข้าดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ได้เชิญบุคคลที่มีส่วนทำงานข้ามแดนระหว่างประเทศ ไปสอบปากคำ เพื่อเป็นข้อมูลบ้างแล้ว แต่ในรายละเอียด ยังไม่มีการเปิดเผยว่า เป็นบุคคลใดที่นำวัคซีนจอห์นสันฯ ซึ่งเป็นวัคซีนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา บริจาคให้กับประเทศกัมพูชา จำนวน 1.06 ล้านโดส บางส่วนเข้ามาขายในประเทศไทย ในราคา 500 เหรียญสหรัฐ เสียค่าหิ้วขวดละ 500 บาท ฉีดได้ 5-6 คน

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"