X

สามีป่วยอัมพฤกษ์วอนสื่อช่วยเหลือภรรยา เป็นโรคหนังแข็ง

ปราจีนบุรี – สามีป่วยอัมพฤกษ์วอนสื่อช่วยเหลือภรรยา เป็นโรคหนังแข็ง ในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับการร้องทุกข์ผ่านสื่อจาก นายสมศรี ซองาม อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/3 หมู่ 7บ้านหนองประดู่ (คุ้มบ้านโนนสวนมัน) ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยนายสมศรี กล่าวว่า ตนเองเป็นอัมพฤกษ์ขาขวาเดินไม่สะดวกครึ่งซีก เมื่อ 3 ปีก่อน รับจ้างทำงานเลี้ยงครอบครัวไม่ได้ ต้องอยู่บ้านดูแล นางไพฑูรย์ ซองาม อายุ 54 ปี ภรรยา ซึ่งป่วยเป็นโรคหนังแข็ง หัวใจโต พังผืดโอบปอด ภรรยาป่วยมา 8 ปีแล้ว

นายสมศรี กล่าวว่า ตอนภรรยาป่วยใหม่ ๆ ได้รักษาตัวที่ รพ.กบินทร์บุรี แต่ไม่ดีขึ้น จึงออกมาอยู่บ้าน อาการก็ยังทรงกับทรุด ภรรยาเดินไม่ได้ มีอาการหืดหอบ รู้สึกเจ็บที่ช่วงท้อง และความแข็งของผิวหนังตึงตลอดเวลา ไม่กินอาหาร ต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจตลอด 24 ชั่วโมง มีรายได้จากเบี้ยคนพิการคนละ 800 บาทต่อเดือน บางครั้งต้องยืมเงินเพื่อนบ้านและญาติครั้งละ 1,000 บาท ไปเติมออกซิเจนครั้งละ 3 ถัง ค่าเติมออกซิเจนถังละ 120 บาท ต้องจ้างรถเพื่อนบ้านไปเติมออกซิเจนที่ตัวอำเภอ ห่างจากบ้านไป-กลับ 36 กม.

“ครอบครัวตนมีฐานะยากจนมีลูกชาย 2 คน คนโตมีครอบครัวแล้ว คนเล็กอายุ 19 ปี เรียนอยู่ ปวส. ปัจจุบันกู้ยืมเงิน กยศ. เรียนวันอาทิตย์ และไปสมัครฝึกงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ห่างจากบ้าน 60 กม.มีรถจักรยานยนต์เก่า ๆ คันหนึ่ง พอได้ให้ลูกชายขี่ออกมารอเพื่อนที่ปากทางเพื่อไปทำงาน ส่วนออกซิเจนต้องเติมทุกอาทิตย์ เงินไม่มีก็หาหยิบยืมเพื่อนบ้านและญาติก่อน จนกว่าเบี้ยคนพิการจะออก และทยอยแบ่งใช้หนี้ที่ยืมมา บางครั้งผลัดเขาออกไปก่อน เพราะไม่มี ลูกชายคนโตก็ส่งเสียเดือนละ 1,500 บาทต่อเดือน

นางวัลย์ลดา ยอดมณี อายุ 46 ปี น้องสาว กล่าวว่า ตนมาดูแลพี่สาวแทบทุกวัน หยิบยื่นช่วยเหลือพี่สาวทั้งเงินและข้าว กับข้าว ตามอัตภาพ หากท่านใดสามารถรักษาโรคที่นางไพฑูรย์เป็นให้ทุเลาลง แนะนำบอกได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 081-078-3956 หรือท่านใจจะช่วยค่าเติมออกซิเจน สามารถโอนเงินเข้าบัญชีคนพิการชื่อบัญชี นายสมศรี ซองาม ธนาคาร ธกส. สาขาวังท่าช้าง บัญชีออมทรัพย์ หมายเลขบัญชี 012-102-185-669

————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"