X

จับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าไทย 17 คน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าไทย 17 คน พื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว สารภาพต้องการเดินทางไปทำงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.สมุทรปราการ

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับ ทางจังหวัดสระแก้วได้มีคำสั่งให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านในพื้นที่หมู่บ้านชายแดนนั้น พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนกำกับดูแลตามข้อสั่งการอย่างเข้มงวด กระทั่งเมื่อเวลา 03.00 น.วันนี้ (5 มิ.ย.64) เจ้าหน้าที่่ชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งว่า พบกลุ่มบุคคลลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย จึงจัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 เข้าทำการซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่เพ่งเล็งที่คาดว่า จะมีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลคาดว่า เป็นแรงงานต่างด้าว จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาได้จำนวน 17 คน แบ่งเป็นชาย 9 คน หญิง 8 คน ขณะลักลอบหลบหนีข้ามแดนที่บริเวณ พิกัด 48 PTA 60374 42955 บ้านเขาลูกช้าง หมู่ 14 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม แรงงานกัมพูชาให้การว่า เดินทางมาจากฝั่งกัมพูชาตามเส้นทางธรรมชาติโดยมีผู้นำทางชาวกัมพูชา พามาส่งยังฝั่งไทย ข้ามมาช่องทางระหว่าง จุดตรวจ ต.21-22 โดยแรงงานดังกล่าวต้องการเดินทางไปทำงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ผลการตรวจอยู่ในเกณฑ์ปกติทั้ง 17 คน พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หลังจากนั้นได้บันทึกจับกุมและส่งผลักดันออกนอกประเทศ ที่ช่องทางอนุโลม จุดตรวจ ส.38 บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง ผ่านทางช่องโอบายเจือน ประเทศกัมพูชา ต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"