X

ทหารพราน ทพ.13 จับแรงงานกัมพูชา 19 คน พร้อมผู้นำพา 2 คน ชายแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 19 คน พร้อมผู้นำพา 2 คน ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณชายแดนบ้านทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับ ทางจังหวัดสระแก้วได้มีคำสั่งให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านในพื้นที่หมู่บ้านชายแดนนั้น พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา จึงได้สั่งการให้ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา กำกับดูแลตามข้อสั่งการอย่างเข้มงวด กระทั่งเมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (29 พ.ค.64) เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ภายใต้การนำของ พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ตรวจสอบเข้มงวดพื้นที่ชายแดนตั้งแต่ อ.คลองหาด ไปจนถึงรอยต่อ อ.อรัญประเทศ กระทั่งพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมทันที

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ฉก.คลองหาด กองกำลังบูรพา และกองร้อยทหารพรานที่ 1302 ได้ทำการซุ่มเฝ้าตรวจ เพื่อเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการสกัดกั้นแรงงานลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ จนสามารถสกัดจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 19 คน เป็นชาย 12 คน, หญิง 7 คน พร้อมผู้นำพาชาวไทย จำนวน 2 คน ประกอบด้วย ผู้ขับขี่รถยนต์คันที่ 1 นายมนัส ดีเลิศ อายุ 36 ปี ที่อยู่ 24 หมู่ 4 ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กท-618 กาฬสินธุ์ ผู้ขับขี่รถยนต์คันที่ 2 นายอดิศักดิ์ บุตรอุดม อายุ 25 ปี ที่อยู่ 25 หมู่ 4 ต.หนองลาด อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ฒล-7077 กรุงเทพมหานคร รวมรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลที่ใช้เป็นพาหนะในการกระทำผิด จำนวน 2 คัน ได้ที่บริเวณ ถนนลูกรังป่าอ้อยด้านหลังหมู่บ้านทันไจ-บ.ป้ายเขียว ม.5 ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมด เดินทางมาจาก จ.พระตะบอง และ จ.ไปรเวง ประเทศกัมพูชา ลักลอบเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ เพื่อจะเดินทางไปทำงานรับจ้างในพื้นที่ จ.ชลบุรี จ.สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร เสียค่ารถคนละ 1,500 บาท โดยมีการติดต่อประสานงานจากนายหน้าชาวกัมพูชาและคนไทยนำแรงงานเหล่านี้เข้ามา หลังทำบันทึกจับกุม พร้อมตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิเป็นปกติ ได้นำตัวแรงงานต่างด้าวและผู้นำพา ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————–

ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"