X

จับต่างด้าวชาวกัมพูชา 8 คน ลักลอบเข้าเมือง พร้อมยึดรถยนต์และคนไทย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 สนธิกำลังเข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 8 คน ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย พร้อมตรวจยึดรถยนต์และคนไทยผู้นำพา 1 คน

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.64 เวลาประมาณ 03.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 ,พ.ต.ท.เอกภณ ดาวไธสง รอง ผบ.ชค.ตชด.12 รักษาราชการแทน ผบ.ชค.ตชด.12 มอบหมายให้ พ.ต.ท.พิเชฐ พูนชู ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.4 จัดกำลังพลและเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน โดยมี ร.ต.อ.กรกฎ ฉายวัฒนะ ผบ.มว.ฉก.ตชด.4 ชค.ตชด.12 เป็น หน.ชุด พร้อมกำลังพล ร้อย ฉก.ตชด.4 , มว.ตชด.1243 , ชปข.ร้อย ตชด.124 ร่วมกับ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอโคกสูง ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.สระแก้ว , สภ.โคกสูง , กก.2 บก.ปทส., กอ.รมน.สระแก้ว ,เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายคมเดช นาคเขียว อายุ 39 ปี ที่อยู่ 215 บ้านหนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ขณะขับขี่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่สีเทา นำแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 8 ราย พร้อมของกลางรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่สีเทา หมายเลขทะเบียน กธ-3523 บุรีรัมย์ จำนวน 1 คัน ได้ที่บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า นายคมเดช ผู้ต้องหาที่ 1 ข้อหา ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวพ้นจากการจับกุม และมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ตามข้อกำหนดในมาตรา 9 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ส่วนแรงงานต่างด้าว ผู้ต้องหาที่ 2-9 ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวชาวกัมพูชาเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ตามข้อกำหนดในมาตรา 9 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน นอกจากนั้น ผู้ต้องหาที่ 1-9 ยังถูกตั้งข้อกล่าวหาอีกว่า กระทำความผิดฐาน ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 991/2564 ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมายังกองร้อย ฉก.ตชด.4 เพื่อทำบันทึกการจับกุม ตรวจยึด และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"