X

ชาวปราจีนบุรีและใกล้เคียงแห่เที่ยวชมดอกเบญจมาศในเดือนแห่งความรัก

ปราจีนบุรี – ชาวปราจีนบุรีและใกล้เคียงแห่เที่ยวชมดอกเบญจมาศในเดือนแห่งความรัก ที่ อบต.ไทยสามัคคี ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อบต.ไทยสามัคคี ต.ไทยสามัคคี วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้จัดงานเที่ยวชมดอกเบญจมาศบานในม่านหมอกปี พ.ศ.2564 เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาชมความงามสะพรั่งของทุ่งดอกเบญจมาศในเนื้อที่ 40 ไร่ บานสะพรั่งต้อนรับเดือนแห่งความรัก ซึ่งในปีนี้เป็นเดือนแห่งความรัก ปีที่ 19 พ.ศ.64 ได้มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี และชาวกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียงที่ทราบข่าว ได้เดินทางมาอย่างเนืองแน่น ทำให้การจราจรนั้นติดขัดเป็นบางช่วง แต่ก็สามารถเข้าชมได้อย่างต่อเนื่อง โดยเปิดให้ชมฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ ตลอดช่วงที่ผ่านมาได้มีคู่รักหลายคู่ต่างพากันจูงมือมาจดทะเบียนสมรสในช่วงดังกล่าวด้วย สำหรับงานเบญจมาศในม่านหมอก เป็นความร่วมมือระหว่างกลุ่มผู้ปลูกเบญจมาศในพื้นที่ ต.ไทยสามัคคี, อบต.ไทยสามัคคี และหน่วยงานภาคเอกชน จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งได้มีการริเริ่มจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2546 ถึงปัจจุบัน เป็นปีที่ 19 แล้ว โดยได้มีการทำแปลงปลูกดอกเบญจมาศกว่า 20 สายพันธุ์ บนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ รวมทั้งยังมีการปลูกผักปลอดสารพิษ เพื่อจำหน่ายในราคาถูกให้กับนักท่องเที่ยวและยังมีผลไม้เมืองหนาวจำหน่าย ให้เป็นของฝากกลับไปอีกด้วย อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวชมทุ่งดอกไม้อีกหลายจุด อาทิ เช่น ทุ่งลาเวนเดอร์ ทุ่งดอกทานตะวัน และผาเก็บตะวัน ชมพระอาทิตย์ตกดินในยามเย็น และชมหมอกในยามเช้าอีกด้วย

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"